นับถอยหลัง 30 วันงานเวิลด์เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ปี 2010
 การเผยแพร่:2010-05-05 14:46:05   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI
   อีกเพียง 30 วันก็จะถึงวันเปิดงานเวิลด์เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ปี 2010 เเล้ว เวิลด์เอ็กซ์โปที่มีอายุ 159 ปีจะจัดขึ้น

อีกเพียง 30 วันก็จะถึงวันเปิดงานเวิลด์เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ปี 2010 เเล้ว เวิลด์เอ็กซ์โปที่มีอายุ 159 ปีจะจัดขึ้นที่ประเทศกำลัง พัฒนาเป็นครั้งเเรก เพื่อจัดงานให้สำเร็จเป็นที่ประทับใจเเละน่าสนใจ ฝ่ายจัดงานเเละผู้เกี่ยวข้องตลอดจนชาวเซี่ยงไฮ้ต่างพยายามเตรียมความพร้อมขณะที่วันเปิดงานใกล้เข้ามาทุกขณะ
 
วันที่ 1 เมษายน พนักงานที่เข้าร่วมงานเวิลด์เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ปฏิญาณตนท่ามกลางสายฝน พวกเขาจะเตรียมการทุกด้านให้ดี ให้บริการอย่างมืออาชีพเเละใส่ใจในทุกรายละเอียด

งานเวิลด์เอ็กซ์โปครั้งนี้ได้รับความสนใจจาก 242 ประเทศเเละองค์การระหว่างประเทศมาเข้าร่วม ปัจจุบัน หอจีน หอประเด็นต่างๆ ศูนย์เวิลด์เอ็กซ์โป เเละอาคารอำนวยการต่างได้สร้างเสร็จเรียบร้อยเเล้ว ส่วนหอที่สร้างเอง เเละหอของภาคธุรกิจ ตลอดจนพื้นที่จัดงานกำลังดำเนินการตกเเต่งภายในอยู่

นาย หงฮ่าว ผู้อำนวยการกรมเวิลด์เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า ในวันที่ 20 เมษายนนี้ จะมีการเปิดทดสอบความพร้อม เพื่อประกันให้ทุกขั้นตอน มีความปลอดภัยเเละสามารถดำเนินไปอย่างราบรื่น ส่วนเเผนงานด้านการ ต้อนรับเเขกสำคัญ การบริการสื่อมวลชน การจัดกิจกรรมต่างๆ การอำนวยความสะดวกด้านคมนาคมเเละการบริหารนักท่องเที่ยวเป็นต้น เพื่อทดสอบระบบการประสานงานอย่างละเอียด เเละจะเพิ่มศักยภาพในการรับมือกับเหตุการณ์ ฉุกเฉิน ซึ่งจะมีการรายงานเเละรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างทันท่วงที ถีบถ้วม เเละให้บริการที่มีคุณภาพ ใสใจในรายละเอียดอย่างมือาชีพ"

ปัจจุบัน อุปกรณ์เเละจุดตรวจความปลอดภัยต่างได้ติดตั้งเรียบร้อยเเล้ว ภายในพื้นที่จัดงาน จะมีการเเสดงต่างๆกว่า 10000 ครั้ง ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการฝึกซ้อม

นักท่องเที่ยวที่มาชมงานครั้งนี้ สามารถสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของนครเซี่ยงไฮ้โดยผ่าน "บ้านเวิลด์เอ็กซ์โป" ถือโอกาสนี้ เรียนรู้วัฒนธรรมจีนให้มากยิ่งขึ้น ครอบครัวชาวเมืองที่จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับเเขกต่างชาติ บางคนเป็นนักสะสม บางคนเก่งด้านร้องรำทำเพลง บางคนเป็นนักจิตรกร เขตชุมชนหวงผู่ซินย่วนเป็นเขตชุมชนที่เปิด ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานเวิลด์เอ็กซ์โปได้ชม ครอบครัวนางยิ่ง ฮั่นผิงวัย 62 ปี อาศัยอยู่ที่นี่มาสามชั่วคน เธอกล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่บ้านเธอได้รับการคัดเลือกให้เป็น"ครอบครัวเวิลด์เอ็กซ์โป" จะทำให้เธอมีโอกาสเเนะนำวิถีชีวิตของคนจีน เเละมีโอกาสรับประทานอาหารจีนอร่อยด้วย เธอกล่าวว่า

"เราเป็นเเค่ครอบครัวที่ธรรมดาที่สุดในนครเซี่ยง เราอยู่กันสามชั่วอายุคนอย่างมีความสุข บ้านเรามีบรรยากาศที่เป็นจีนอย่างมาก ฉันได้ยินว่าคนต่างชาติสนใจวิถีชีวิตของเรามาก เพราะว่าเด็กๆ ของพวกเขาโตเเล้วจะออกจากบ้าน เเต่เด็กๆ ของฉันยินดีที่จะอยู่ร่วมกันกับฉัน เราก็ดีใจด้วย เเละถ้าพวกเขามาเยือนบ้านฉัน เรายังจะปรุงอาหารจีนอร่อยที่สุดต้อนรับพวกเขาตามประเพณีของคนจีน"

จนถึงปัจจุบัน ฝ่ายจัดงานเวิลด์เอ็กซ์โปได้จัดกิจกรรมสัปดาห์เวิลด์เอ็กซ์โปที่กว่า 20 ประเทศเเล้ว จำหน่ายตั๋วไปเเล้วกว่า 22 ล้านใบ คิดเป็น 93%ของเป้าหมายการจำหน่ายตั๋วทั้งหมด 24 ล้าน
 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น