> vietnamese > TQ-ASEAN > Tin tức du lịch > Trung tâm hội viên
Du lịch Giang Tô
 Mới nhất:2010-04-30 14:51:37   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Đài Phát Thanh QT
    Trong 55 tua du lịch thể nghiệm lấy Hội chợ thế giới châu thổ sông Trường Giang làm chủ đề do công ty du lịch Trung Quốc đưa ra, thì Giang Tô đã chiếm tới 13 tua.

        Trong 55 tua du lịch thể nghiệm lấy Hội chợ thế giới châu thổ sông Trường Giang làm chủ đề do công ty du lịch Trung Quốc đưa ra, thì Giang Tô đã chiếm tới 13 tua. Đã đến Giang Tô thì trước tiên nên đến thăm Nam Kinh. Trong bài viết "Nam Kinh" của nhà văn nổi tiếng Trung Quốc Chu Tự Thanh sau khi thăm Nam Kinh có một câu bình luận rằng: "Dạo Nam Kinh chẳng khác nào dạo sạp hàng đồ cổ, khắp nơi đều đậm đà dấu ấn thời đại, khiến ta có thể suy đoán, có thể viếng thăm, có thể ung dung tưởng tượng .....". Qua đó chứng tỏ Nam Kinh là một thành phố trầm tích nền văn hóa lịch sử Trung Quốc.  

\

              Nam Kinh là một trong bốn cố đô và là thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc đã có hàng nghìn năm lịch sử. Đặt chân đến Nam Kinh tất phải đi qua tường thành triều nhà Minh Nam Kinh, tường thành xây vào hơn 600 năm trước này dài khoảng 23 km, là tường thành cổ dài nhất được bảo tồn trên thế giới hiện nay.Trong thành phố Nam Kinh có trồng khá nhiều cây Ngô đồng của Pháp, mùa hè khắp thành phố đều rợp bóng râm mát. Du khách đến đây không thể không đến ngoạn cảnh đẹp như tranh của miếu Phu Tử và sông Tần Hoài. Chị hướng dẫn du lịch tại đây giới thiệu rằng:

         "Dọc đường đi, nếu ta chăm chú quan sát nhà cửa dọc hai bên bờ sông, thì sẽ phát hiện chúng điển hình thuộc trường phái kiến trúc An Huy, không những đẹp mắt, thực dụng, tường có tác dụng ngăn lửa, nhà mái ngói cỡ nhỏ còn có tác dụng đông ấm hè mát ".
 
         Miếu Phu Tử là đền thờ Khổng Tử- nhà tư tưởng và nhà giáo dục vĩ đại thời cổ Trung Quốc đã có ngót nghìn năm lịch sử. Cụm kiến trúc cổ quy mô hùng vĩ này trải qua bao cuộc bể dâu, nay được tu bổ lại vẫn ngạo nghễ huy hoàng như xưa. Tần Hoài là dòng sông mẹ Nam Kinh, hai bên bờ sông chi chít nhiều thắng cảnh, đây là tinh hoa văn hóa lịch sử hơn 2000 năm phát triển thành phố Nam Kinh, cũng là trung tâm văn hóa, thương nghiệp thời cổ và tiêu biểu cho bộ mặt phồn vinh của Nam Kinh. Khi màn đêm buông xuống, ngồi thuyền dạo trên sông Tần Hoài đã trở thành nhãn mác của Nam Kinh, dọc sông có các danh viên lịch sử như: Chiêm Viên, công viên Bạch Lộ Châu, Cống Viện- nơi trường thi khoa cử lớn nhất thời cổ Trung Quốc. Ngoài ra, còn có cố cư của các văn hào cổ đại, những viên lâm và cố cư này có khác nào những hạt minh châu nạm bên bờ sông Tần Hoài.
 
 
 
\
 
 
        Ra khỏi Nam Kinh, xe chuyên dụng của hội chợ sẽ đưa du khách đến Nghi Hưng Giang Tô- một thị trấn nhỏ của Giang Nam, nơi đây phong cảnh đẹp như tranh thủy mạc, Nghi Hưng có hơn 7000 ha vười chè, có kiến trúc thanh nhã và rừng tre rộng bao la. Chị hướng dẫn du lịch giới thiệu rằng:
 
      "Nghi Hưng là thành phố ở cực nam tỉnh Giang Tô, có khoảng 15000 ha rừng tre trải theo triền núi nhấp nhô vươn xa tít tắp, phong cảnh núi non đẹp say đắm lòng người. Ở đây còn có Bách Trúc Viên với hơn 150 loại tre khác nhau, du khách đến vào mùa này sẽ được nếm món măng xuân ngọt ngào ở đây." Ngoài ra, đồ gốm sứ Nghi Hưng cũng đã có khoảng từ 4 đến 5 nghìn năm lịch sử, trong đó ấm Tử Sa là đặc sắc nhất và nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Ra khỏi Nghi Hưng thì sẽ đến Tô Châu nằm cách Thượng Hải 1 tiếng đồng hồ đường xe, đây là một trong những tua du lịch nóng của hội chợ thế giới Thượng Hải. Tô Châu là thành phố đã có hơn 4000 năm lịch sử, cảnh đẹp nước non và công viên rừng ở đây lừng danh thiên hạ, trong đó có 9 công viên rừng đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa thế giới. Tô Châu sông lạch đan xen chằng chịt, phong cảnh cầu nước của thành cổ xứ nước này đã được mệnh danh là "Vênice phương đông" và "Xứ nước phương đông". Một nhân viên làm việc tại đây giới thiệu rằng:
 
       "Công viên rừng Tô Châu trên cơ bản là công viên tư nhân, trong đó có cầu vượt, dòng nước, hòn non bộ, đình đài lầu các, cùng xuyên chuỗi nối liền nhau . Thí dụ như trong Sư Tử Lâm có một quần thể hòn non bộ, đã thu hút được ánh mắt của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Vua Càn Long từng 6 lần xuống Giang Nam, và lần nào cũng đến dạo Sư Tử Lâm và từng đề từ tại đây".
     
        Ông Viên Đinh phó giám đốc Sở du lịch tỉnh Giang Tô nói, Giang Tô có khá nhiều phong cảnh được đưa vào tua du lịch của hội chợ thế giới Thượng Hải, du khách trong và ngoài nước có thể du ngoạn phong cảnh du lịch đặc sắc của Trung Quốc như công viên rừng Tô Châu v v ngoài khu hội chợ thế giới.
 
 

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận