> vietnamese > TQ-ASEAN > Tin tức du lịch > Trung tâm hội viên
Hội chợ thế giới Thượng Hải
 Mới nhất:2010-04-30 15:04:22   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:广西电台

\

        Hội chợ Thế giới Thượng Hải năm 2010 đang ngày một đến gần. Hiện nay, các bên TQ tham dự hội chợ thế giới đang gấp rút hoàn thành công tác xây dựng hội chợ bằng nhiệt tình sôi nổi, từ khu vườn hội chợ thế giới đến xây dựng nhà triển lãm, từ người xây dựng đến người tình nguyện, đều đã chuẩn bị sẵn sàng chào đón ngày khai mạc hội chợ. Để thế giới cùng hưởng cơ hội và thành quả của hội chợ, đã trở thành nhận thức chung của nhân dân Trung Quốc. 

      Ngoài các gian triển lãm đang bận rộn thu dọn phần chót công việc và bố trí gian triển lãm trong thời điểm nước rút này, các công ty du lịch Thượng Hải cũng đang khẩn trương chuẩn bị, nâng cao chất lượng dịch vụ để đón tiếp khách đến từ bốn phương. Trong tiết mục Hướng dẫn du lịch hôm nay, Nguyễn Thanh xin mời các bạn cùng đến thăm các khách sạn và công ty du lịch của Thượng Hải, xem họ đã chuẩn bị ra sao dịch vụ du lịch của hội chợ lần này.

   Vào khoảng giữa trưa, ông Thời Ích Minh trợ lý bếp trưởng khách sạn Tân Cẩm đang bận rộn chuẩn bị bữa trưa cho khách. Ông Minh năm nay 57 tuổi đã có 38 năm tay nghề, từng đảm nhiệm việc nấu ăn cho rất nhiều hội nghị quan trọng quốc tế. Từ hội nghị APEC đến hội nghị thượng đỉnh 5 nước Thượng Hải, ông còn nhiều lần tham gia công tác chiêu đãi quốc yến quan trọng, kinh nghiệm hết sức phong phú. Tại hội chợ thế giới lần này, khách sạn Tân Cẩm sẽ đảm nhiệm nhiều bữa tiệc quốc yến. Để lãnh đạo chính giới cùng phu nhân các nước đến từ các nơi trên thế giới được thưởng thức các món ăn ngon của Trung Quốc, ông Thời Ích Minh và các đồng nghiệp đã phải bắt đầu chuẩn bị từ tháng 8 năm ngoái. Ông nói:

"Chúng tôi không ngừng bàn tính về các món ăn, với quy cách khác nhau đã đặt ra 4 suất gồm: Yến tiệc tổng thống, Yến tiệc thương vụ ngoại sự, Yến tiệc khách cấp cao và Yến tiệc hội chợ thế giới, mỗi suất có hai thực đơn tùy khách lựa chọn".

 \
            Ông Thời Ích Minh nói, hội chợ thế giới là một địp tốt để thể hiện các món ăn tuyệt diệu của Trung Quốc. Sau khi nhận nhiệm vụ làm quốc yến, bộ phận ăn uống của khách sạn đã thành lập một nhóm khai thác sản phẩm, nhất là đối với yến tiệc tổng thống, chúng tôi đã mất hơn 4 tháng trời để tổ hợp khẩu vị, lựa chọn đồ tươi sống, thủ pháp nấu nướng cũng phải thảo luận lặp đi lặp lại nhiều lần. Đến lúc đó, các món ăn bày ra trước mắt tân khách trong và ngoài nước đều sẽ rất xinh xắn, đẹp mắt như hàng mỹ nghệ. Ông Minh đã đơn cử về một món ăn dự bị do đầu bếp Hoàng Quốc Bình đặt ra, đó là món "Đậu phụ hoa cúc". Ông Minh nói:
 
 "Riêng món này chúng tôi đã làm đi làm lại tới bốn năm lần, cuối cùng mới thí nghiệm thành công, những người không được tận mắt chứng kiến thì thật khó tưởng tượng món ăn này đã được làm ra bằng cách nào".
    \
 
        Trong thời gian hội chợ, trong số 70 triệu du khách sẽ có 58 triệu 500 nghìn người đến từ các tỉnh và thành phố, cũng như hải ngoại, đây là một thách thức lớn đặt ra đối với năng lực tiếp thị của các khách sạn Thượng Hải. Bắt đầu từ cuối năm 2008, các khách sạn Thượng Hải đã lần lượt triển khai các lớp tập huấn Anh ngữ và lễ nghi hội chợ thế giới, đồng thời còn tích cực tham gia nâng cao kỹ năng dịch vụ của mỗi cương vị. Khách sạn Cẩm Thương Văn Hoa đã đổi mới các thiết bị trong phòng khách. Ông Tả Bách Niên giám đốc khách sạn này nói với phóng viên rằng, khách sạn đã chuẩn bị chu đáo công tác bảo vệ và đặt ra phương án ứng đối khẩn cấp trong thời gian hội chợ.
 
 
        "Khách sạn chúng tôi có 600 nhân viên, mỗi người đều biết rõ phải làm gì khi xảy ra tình hình khẩn cấp. Chúng tôi còn mời nhân viên chữa cháy chuyên nghiệp đến hướng dẫn, thông qua bài vở, lý luận và kênh giáo dục truyền hình, tiến hành đào tạo kiến thức phòng và chữa cháy".
 
 
Các công ty du lịch cũng đã chuẩn bị chu đáo công tác tiếp thị trong thời gian hội chợ, căn cứ theo tình hình bán vé vào cửa hội chợ, trong 70 triệu du khách sẽ có 30% du khách tham quan theo hình thức tập thể. Ông Cát Vạn Quân, Tổng Giám đốc công ty du lịch Cẩm Giang nói:
 
     "Chúng tôi đã cùng hợp tác chặt chẽ với các khách sạn 5 sao, 4 sao và 3 sao của Thượng Hải, trong đó bao gồm một số thành phố xung quanh châu thổ sông Trường Giang".
 

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận