งานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้พร้อมแล้ว
 การเผยแพร่:2010-05-05 14:45:01   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI
   คืนวันที่ 30 เมษายนนี้ พิธีเปิดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้จะจัดขึ้นในบริเวณสองฝั่งแม่น้ำหวางผู่ การทดสอ

คืนวันที่ 30 เมษายนนี้ พิธีเปิดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้จะจัดขึ้นในบริเวณสองฝั่งแม่น้ำหวางผู่ การทดสอบความพร้อม 6 ครั้งได้สะสมประสบการณ์ต่างๆ ได้รับการยืนยันจากประเทศและองค์การระหว่างประเทศที่ร่วมงานครั้งนี้โดยต่างให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจัดการแสดงที่ยอดเยี่ยม ส่วนหอภูมิภาคต่างๆ ของจีนก็พร้อมแล้ว กล่าวได้ว่า นครเซี่ยงไฮ้พร้อมในทุกด้านเพื่อจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปด้วยความสำเร็จ
 
ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนนี้เป็นต้นมา มีการทดสอบความพร้อมติดต่อกัน 6 ครั้ง มีผู้เข้าชมกว่า 1 ล้านคน นายหยาง สูง หนึ่งในคณะกรรมการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ รองผู้ว่าการนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า หลังเปิดทดสอบ ฝ่ายเจ้าภาพได้สะสมประสบการณ์เรื่อยๆ และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น จึงบรรลุซึ่งเป้าหมายความพร้อมของงานในทุกด้านทุกระบบ เขากล่าวว่า
 
ประการแรก หลังทดลองเปิดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ ฝ่ายเจ้าภาพได้สรุปประสบการณ์ด้านการรองรับผู้เข้าชม แนะนำผู้เข้าชมสลับการเข้าชม เพื่อไม่ให้เบียดเสียดกัน ประการที่ 2 สิ่งอำนวยความสะดวกมีบริการเพียงพอในขั้นพื้นฐาน และปรับปรุงการบริการให้สมบูรณ์ขึ้น ประการที่ 3 ระบบดำเนินงานคล่องตัว โดยเฉพาะระบบจองตั๋วล่วงหน้า ประการที่ 4 เพิ่มอาหารที่มีราคาต่ำ เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถเลือกอาหารได้มากขึ้นและมีหลายราคา และประการที่ 5 เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ผ่านตรวจสอบครั้งนี้ เทคนิดฝีมือให้บริการชำนาญขึ้น
 
พื้นที่จัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้สร้างสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ของงาน มีประเทศและองค์การระหว่างประเทศเข้าร่วมมากที่สุดด้วย จนถึงปัจจุบัน มี 189ประเทศและ 57 องค์การระหว่างประเทศเข้าร่วมงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ นายบิเซนเต กอนซาเลซ ลอสเซร์ตาเลส เลขาธิการสำนักงานนิทรรศการระหว่างประเทศกล่าวว่า แม้ว่างานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้มีประเทศและองค์การระหว่างประเทศเข้าร่วมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบกับคุณภาพของงาน เขากล่าวว่า
 
ผมดีใจมากที่ได้บอกทุกคนว่า เราชนะการท้าทายจากวิกฤตการเงินด้วยความสำเร็จ ประเทศต่างๆ จะเข้าร่วมงานตามกำหนด ขณะเดียวกัน คุณภาพยังสูงเหมือนเดิมไม่ลดลงแม้แต่นิดเดียว ผมคิดว่าทุกคนต่างได้สัมผัสถึงมนต์เสน่ห์ของหอประเทศต่างๆโดยผ่านการทดสอบความพร้อม
 
นายหวาง จิ่นเจิน หนึ่งในคณะกรรมการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ รองประธานคณะกรรมการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีนเต็มไปด้วยความมั่นใจต่อการดำเนินงานของหอแสดงภูมิภาคต่างๆ ของจีนในช่วงงานงานเวิลด์ เอ็กซ์โป เขากล่าวว่า
 
หอของเขตปกครองตนเอง เขตบริหารพิเศษและมณฑลต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์พิเศษของจีนแสดงให้เห็นถึงอารยธรรม วัฒนธรรมและผลงานด้านการปฏิรูปและเปิดประเทศอันเจริญรุ่งเรืองของจีนอย่างทั่วด้าน เหมือนกับสวนวัฒนธรรมประชาชาติจีนที่มีชนเผ่าต่างๆ หอเหล่านี้จะมีการแสดงหลากหลายน่าสนใจที่เดียว เพื่อดึงดูดผู้เข้าชม
 
"เมือง ทำให้ชีวิตมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น"เป็นประเด็นหลักของงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเปิดขึ้นในคืนวันที่ 30 เมษายนนี้ และงานนี้จะดำเนินเป็นเวลา 184 วัน คาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าชม 70 ล้านคน
 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น