ผู้นำและสื่อมวลชนของประเทศต่างๆ พากันอวยพรให้งานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้
 การเผยแพร่:2010-05-05 14:43:39   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI
   ท่านผู้ฟังคะ พิธีเปิดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้จะจัดขึ้นในคืนวันที่ 30 เมษายนนี้ ประเด็นหลักของงานครั้

ท่านผู้ฟังคะ พิธีเปิดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้จะจัดขึ้นในคืนวันที่ 30 เมษายนนี้ ประเด็นหลักของงานครั้งนี้คือ "เมือง ทำให้ชีวิตมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น"ซึ่งได้รับการชื่นชมอย่างสูงจากประเทศและองค์การระหว่างประเทศที่ร่วมงานครั้งนี้ รวมทั้งประเทศอาเซียนก็ได้ชื่นชมอย่างสูงต่อการเตรียมงานและพากันอวยพรให้งานนี้ด้วย
 
นายโนลี เด คาสโตร รองประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าวขณะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวซีอาร์ไอว่า ประเด็นหลักของงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้เป็นเป้าหมายของทั่วโลก ฟิลิปปินส์ขออวพยรให้งานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ประสบความสำเร็จ เขากล่าวว่า
 
งานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้มีความหมายสำคัญ มีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศต่างๆ เพื่อให้ประชาชนทั่วโลกเพิ่มพูนความเข้าใจซึ่งกันและกัน และบรรลุซึ่งความปรองดองของวัฒนธรรมทั่วโลก ผู้คนส่วนใหญ่อยากจะเข้าชมงานด้วยตนเอง เพราะว่า งานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้มีประเทศและองค์การระหว่างประเทศเข้าร่วมมากที่สุด และเป็นงานฯที่มีความระเบียบ ความสมบูรณ์และความทันสมัยมากที่สุดในประวัติศาสตร์
 
นายโนลี เด คาสโตรยังครบตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนาการเคหะกับตัวเมืองของฟิลิปปินส์ ได้ทุ่มเทกำลังในการผลักดันการวิจัยและพัฒนาตัวเมืองเป็นเวลานาน ดังนั้น เขาจึงมีความเข้าใจพิเศษกับประเด็นหลักของงานครั้งนี้ เขากล่าวว่า
 
"เมือง ทำให้ชีวิตมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น"เป็นเป้าหมายร่วมกันของทั่วโลก เมืองที่สวยงามไม่ใช่หมายความว่ามีกินมีใช้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่สมบูรณ์เท่านั้นและต้องให้ผู้ที่อยู่อาศัยในตัวเมืองรู้สึกมีความสุข มีความพอใจกับชีวิตและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ต้องปฏิบัติตามหลักการที่ถือมนุษย์เป็นหลัก ผลการพัฒนาเมืองควรสร้างความผาสุกแก่ประชาชน ซึ่งฟิลิปินส์กับจีนต่างปฏิบัติตามหลักการนี้
 
วันที่ 29 เมษายนนี้ นายเหงียน ตันดุง นายกรัฐมนตรีเวียดนามที่อยู่ระหว่างการเยือนจีนอย่างเป็นทางการกล่าวกับผู้สื่อข่าวซีอาร์ไอในนครเซี่ยงไฮ้ว่า เวียดนามร่วมงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้เป็นกิจกรรมสำคัญในโอกาสการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเวียดนามกับจีนครบรอบ 60 ปี ซึ่งจะกระชับความสัมพันธ์ฉันหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างทั่วด้านระหว่างสองประเทศ
 
นายเหงียน ตันดุงชื่นชมอย่างสูงต่อการเตรียมงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ เขากล่าวว่า รัฐบาลเวียดนามให้ความสำคัญกับงานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้ และพร้อมทุกด้านเพื่องานครั้งนี้ เขากล่าวว่า
 
งานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้เป็นเรื่องสำคัญทางการเมือง เศรษฐกิจและวัฒนธรรมของทั่วโลกในปีนี้ เป็นงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ แม้ว่าจัดขึ้นภายใต้ภูมิหลังวิกฤตการเงินโลก แต่ผมเชื่อว่า งานเวิลด์ เอ็กซ์โปเซี่ยงไฮ้จะสร้างโอกาสการร่วมมือและแลกเปลี่ยนทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนแก่ประเทศต่างๆ
 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น