> vietnamese > TQ-ASEAN > Giao thương > Trung tâm hội viên
8 thành viên Chính phủ Thái Lan mới bổ nhiệm tuyên thệ nhậm chức
 Mới nhất:2010-06-09 11:34:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:广西电台

Ngày 7, 8 thành viên Chính phủ Thái Lan mới bổ nhiệm đã tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của Quốc Vương Bu-mi-bôn A-đun-da-dệt, hoàn thành việc cải tổ quy mô lớn nhất kể từ khi chính phủ Thái Lan khoá này nhậm chức 1 năm rưỡi đến nay.
8 thành viên mới Chính phủ Thái Lan gồm Bộ trưởng Công nghiệp, Bộ trưởng Công nghệ thông tin và viễn thông, Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Văn hoá v.v. Trong 8 thành viên mới của Chính phủ Thái Lan có 6 người của đảng Dân chủ của Thủ tướng A-bi-xít, 1 người của đảng Vì nước Thái-đảng trong liên minh cầm quyền, 1 người còn lại của đảng Vì Tổ quốc.

Ngày 2 tháng này, Hạ viện Thái Lan đã tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với 6 thành viên Chính phủ do đảng đối lập đề xuất, một số nghị sỹ đảng Vì nước Thái bỏ phiếu bất tín nhiệm ủng hộ 2 Bộ trưởng thuộc đảng Niềm tự hào nước Thái trong liên minh cầm quyền. Ngày 4 và ngày 5, Thủ tướng A-bi-xít đã lần lượt gặp Ban lãnh đạo và Nghị sỹ đảng Dân chủ, cũng như các chính đảng khác trong liên minh cầm quyền, công việc cải tổ Chính phủ đã đạt được sự nhất trí.

 

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận