> vietnamese > TQ-ASEAN > Giao thương > Trung tâm hội viên
Hội nghị các tổ chức hữu nghị dân gian Trung Quốc-ASEAN lần thứ 5 diễn ra tại Xin-ga-po
 Mới nhất:2010-07-30 09:33:15   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:广西电台

Hội nghị các tổ chức hữu nghị dân gian Trung Quốc-ASEAN lần thứ 5 ngày 29 diễn ra tại Xin-ga-po. Hơn 300 đại biểu gồm quan chức, đoàn đại biểu thương mại, nhân sĩ hữu nghị dân gian của Trung Quốc và các nước ASEAN đã dự hội nghị lần này.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì và Bộ trưởng Ngoại giao Xin-ga-po George Yeo lần lượt gửi điện chúc mừng hội nghị. Điện mừng của Bộ trưởng Dương Khiết Trì viết, Trung Quốc là nước láng giềng hữu nghị của các nước ASEAN. Chính phủ Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ với các nước ASEAN, coi việc tăng cường hợp tác hữu nghị láng giềng với các nước ASEAN là một bộ phận cấu thành quan trọng của chính sách ngoại giao xung quanh. Mong các tổ chức hữu nghị tiếp tục tăng cường hợp tác thiết thực, đóng góp to lớn hơn cho tương lai ngày càng tươi sáng của Trung Quốc-ASEAN.

Điện mừng của Bộ trưởng Ngoại giao Xinh-ga-po George Yeo viết, sự phát triển nhanh chóng của kinh tế Trung Quốc phát huy vai trò thúc đẩy quan trọng đối với kinh tế ASEAN, trong khi đó sự ổn định, đoàn kết và phát triển của ASEAn cũng hết sức quan trọng đối với Trung Quốc. Cùng với sự phát triển của châu Á và cơ cấu lại kinh tế khu vực, quan hệ các mặt giữa Trung Quốc và ASEAN sẽ ngày càng thắt chặt và mang lại phúc lợi cho nhân dân khu vực.

Hội nghị lần này diễn ra trong 2 ngày, chủ đề là "Cơ hội và thách thức trong hợp tác hữu nghị Trung Quốc-ASEAN", nhằm thúc đẩy đối thoại và giao lưu trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục giữa Trung Quốc và ASEAN. Bà Cố Tú Liên, Chủ tịch Hiệp hội Trung Quốc-ASEAN dẫn đầu đoàn đại biểu Trung Quốc tham dự hội nghị lần này.

 

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận