เมืองฮาร์บิน
 การเผยแพร่:2010-11-17 16:59:29   ดูความถี่:0 แหล่ง:国际在线

คำขวัญประจำเมือง : สัมผัสเสน่ห์ยุโรปในจีน พักร้อนในเมืองน้ำแข็ง

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเฮยหลงเจียง ซึ่งเป็นมณฑลทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ตั้งอยู่ที่เส้นรุ้งสูงสุดในดินแดนจีน เมืองฮาร์บินเป็นเมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง เป็นศูนย์กลางการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยมีแม่น้ำซงฮวาที่สวยงามไหลผ่าน

\

ฮาร์บินเมืองแห่งน้ำแข็ง  

เมืองฮาร์บินมี 4 ฤดูกาลซึ่งอุณหภูมิในแต่ละฤดูแตกต่างกันมาก มีทิวทัศน์สวยงาม และเป็นเมืองวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวด้วยความทันสมัยและอารยธรรมโบราณ เมืองฮาร์บินได้รับอิทธิพลทางประวัติศาสตร์ด้านวัฒนธรรมของยุโรปอย่างลึกซึ้ง สถาปัตยกรรมในเมือง และชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเมืองมีความเป็นยุโรปอย่างเห็นได้ชัด จนได้รับการขนานนามว่า "มอสโกตะวันออก" และ "ปารีสน้อยตะวันออก" งาน "มหกรรมดนตรีฤดูร้อนเมืองฮาร์บิน" ซึ่งมีประวัติความเป็นมากว่า 40 ปี เป็นงานที่ดึงดูดศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศให้เดินทางมาเข้าร่วมงาน ซึ่งได้กลายเป็นหนึ่งใน "3 มหกรรมดนตรี" ของจีน ทำให้เมืองฮาร์บินได้รับการยกย่องเป็น "เมืองแห่งดนตรีทางภาคเหนือของจีน"

เมืองฮาร์บินในฤดูหนาวได้ชื่อว่า "เมืองแห่งน้ำแข็ง" เทศกาลน้ำแข็งหิมะที่จัดขึ้นปีละครั้งได้พัฒนาขึ้นเป็นเทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติที่ผสมผสานวัฒนธรรม กีฬา ศิลปะ เศรษฐกิจ การค้า วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการท่องเที่ยวเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน เทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติฮาร์บินของจีน เทศกาลรื่นเริงฤดูหนาวของแคนาดา เทศกาลหิมะซัปโปโรของญี่ปุ่น และเทศกาลสกีของนอร์เวย์รวมเรียกว่า 4 เทศกาลน้ำแข็งและหิมะที่ยิ่งใหญ่ของโลก

\

สัมผัสเสน่ห์ยุโรปในจีน
\

เมืองแห่งน้ำแข็งยามตะวันรอน
 

\

เทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติฮาร์บิน
\

ปารีสน้อย

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น