รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมไทยพบปะกับรองเสนาธิการใหญ่จีน
 การเผยแพร่:2010-11-30 16:39:12   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri
   วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมไทยพบปะกับพลเอกหม่า เสี่ยวเทียน รองเสนาธิการใหญ่กองทัพปลดแอกประชาชนจีนที่เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมการหารือเกี่ยวกับกิจการป้องกันประเทศ ของกระทรวงกลาโหมจีน-ไทยครั้งที่ 9 

วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมไทยพบปะกับพลเอกหม่า เสี่ยวเทียน รองเสนาธิการใหญ่กองทัพปลดแอกประชาชนจีนที่เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมการหารือเกี่ยวกับกิจการป้องกันประเทศ ของกระทรวงกลาโหมจีน-ไทยครั้งที่ 9

พลเอกหม่า เสี่ยวเทียนกล่าวว่า ความสัมพันธ์จีน-ไทยเป็นตัวอย่างที่ดีที่อยู่กันฉันมิตรระหว่างประเทศที่มีระบอบสังคมต่างกัน เป็นความสัมพันธ์แบบทวิภาคีที่ดีที่สุดรายหนึ่งระหว่างจีนกับประเทศเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ จีนขอบคุณไทยให้การสนับสนุนเป็นเวลายาวนานเกี่ยวกับปัญหาไต้หวัน และทิเบต ยินดีปฏิบัติตามหลักนโยบายที่เป็นมิตรกับประเทศเพื่อนบ้าน ถือประเทศเพื่อนบ้านเป็นหุ้นส่วน เสริมสร้างความร่วมมือที่อํานวยประโยชน์แก่กัน ส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ที่ไว้วางใจแก่กันและกันอย่างรอบด้านระหว่างจีนกับไทยพัฒนาต่อไป

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณกล่าวว่า ไทยกับจีนเคารพซึ่งกันและกัน ปฏิบัติต่อกันอย่างจริงจัง ให้ความช่วยเหลือแก่กันและกัน ได้สร้างมิตรภาพที่มีมาช้านานดูเสมือนพี่น้องกัน ไทยยินดีร่วมมือกับจีนอย่างใกล้ชิดต่อไปในด้านต่างๆ ซึ่งรวมทั้งการป้องกันประเทศ ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้พัฒนาไปอย่างรอบด้าน

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น