จีนให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีน-อินโดนีเซียอย่างมาก
 การเผยแพร่:2012-03-25 16:53:10   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 23 มีนาคมนี้ นายอู๋ ปังกว๋อ ประธานสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนกล่าวขณะพบปะกับนายซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซียที่กรุงปักกิ่งว่า จีนให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีน-อินโดนีเซียอย่างมาก ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า การเดินทางเยือนจีนของประธานาธิบดีซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ครั้งนี้จะผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้พัฒนาคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

นายอู๋ ปังกว๋อ ยังกล่าวว่า นับตั้งแต่จีนและอินโดนีเซียสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์เมื่อปี 2005 เป็นต้นมา ด้วยความพยายามร่วมกันของทั้งสองประเทศ ความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างจีน-อินโดนีเซียได้พัฒนาสู่ระดับลึกยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จีนและอินโดนีเซียต่างเป็นประเทศที่มีอิทธิพลมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นองค์เศรษฐกิจที่พัฒนาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีภาระหน้าที่ในการพัฒนาประเทศ และบรรยากาศภายนอกเช่นเดียวกันด้วย จีน และอินโดนีเซียจึงต้องกระชับความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ส่งเสริมการพัฒนาร่วมกัน

ส่วนนายซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย กล่าวว่า ความเป็นมิตรระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศเป็นพื้นฐานแห่งความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างอินโดนีเซีย- จีน อินโดนีเซียขอชื่นชมจีนที่ได้ประสบความสำเร็จมากในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และเห็นว่า การที่จีนพัฒนาเศรษฐกิจ และให้สังคมมีเสถียรภาพนั้นมีความหมายสำคัญยิ่งต่อสันติภาพ เสถียรภาพ และการพัฒนาของภูมิเอเชียแปซิฟิก และของโลกด้วย

(cai)
 

 

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น