> vietnamese > TQ-ASEAN > Tin tức du lịch > Trung tâm hội viên
Thị trấn Đại Lý
 Mới nhất:2012-03-26 14:16:24   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:北部湾在线

Đại Lý một thị trấn quan trọng trên con đường mòn cổ ngựa thồ chè nằm ở khu vực dân tộc Bạch sinh sống thuộc miền nam tỉnh Vân Nam. Thời triều nhà Đường Trung Quốc vào hơn 1000 năm trước, đây là thành phố trung tâm trên cao nguyên Vân Nam. Hàng nghìn năm đã trôi qua, Đại Lý nay vẫn giữ được vẻ đẹp như xưa, cộng thêm sự trầm tích lịch sử sâu dày và phong tục tập quán dân tộc Bạch đậm đà, đã khiến thành phố du lịch này nổi tiếng nhất tại Trung Quốc.

Tam tháp chùa Sùng Thánh là vật tượng trưng cho văn hiến danh bang của Đại Lý, cũng là tòa kiến trúc cổ xưa và hùng vĩ nhất ở miền nam Trung Quốc, ngôi tháp chính được xây dựng vào thời nhà Đường hơn 1000 năm trước, còn hai tháp phụ được xây dựng vào triều nhà Tống cách đó ít lâu, nhưng cả ba ngôi tháp đều thể hiện được phong cách kiến trúc của triều nhà Đường Trung Quốc, tương tự phong cách của tháp Đại Nhạn và tháp Tiểu Nhạn của đô thành Tràng An thời bấy giờ, phía sau là dãy núi xanh quanh năm mây phủ, đằng trước là dải nước Nhĩ Hải sóng nước dào dạt, phong cảnh vô cùng tráng lệ, du khách muốn đến Đại Lý thì tất phải đi qua nơi này.

Đại Lý còn có khá nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp thu hút du khách các nơi. Một du khách Bắc Kinh đến Đại Lý tham dự "Liên hoan phim quốc tế Đại Lý lần thứ 3 năm 2011" nói: "Đại Lý cảnh đẹp thơ mộng, phong tục tập quán dân tộc đặc sắc, quê hương dân tộc Bạch đã tái tạo phong cảnh non nước ngoạn mục của Đại Lý, đây là nơi hiếm có tại Trung Quốc, thêm vào đó người Đại Lý rất nhiệt tình hiếu khách, nhân dân cần cù chất phác, nếp nhà dân ở đây cũng rất có đặc sắc, điều kiện sinh sống cũng rất tốt".

Thương Sơn và Nhĩ Hải là phong cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất của Đại Lý, Thương Sơn nằm ở phía tây cổ thành Đại Lý, gồm 19 trái núi, nổi tiếng xưa nay bởi phong cảnh tuyết mây và dòng suối, núi tuyết vào hè không tan chảy, được xếp vào hàng đầu trong 4 cảnh "Phong hoa tuyết nguyệt" nổi tiếng của Đại Lý.

Nhĩ Hải là một hồ cao nguyên nằm ở phía đông cổ thành Đại Lý, chạy từ nam lên bắc dài 40 km, rộng 240 km vuông, là một hồ nước sâu trên cao nguyên nổi tiếng của Trung Quốc. Nhĩ Hải nước sâu trong vắt, độ thấu suốt chẳng khác nào gương ngọc, đáp thuyền lướt trên mặt hồ thật chẳng khác nào du ngoạn trong tranh.

Ngoài Thương Sơn và Nhĩ Hải ra, lịch sử nghìn năm của Đại Lý cũng rất có giá trị thưởng thức, trong cổ thành Đại Lý hiện vẫn còn bảo tồn được tường thành và thành lầu cao to, trong thành cổ tao nhã tĩnh mịch, nhà cửa san sát, trước và sau nhà đều có suối nước trong xanh chảy qua.

Trong cổ thành Đại Lý còn có phố người phương Tây, trên đường phố nhan nhản những quán ăn phong vị của các nước và quán Bar người nước ngoài, tất cả đều hài hòa với phong cảnh của thành cổ, tạo nên bầu không khí văn hóa đa nguyên rất độc đáo, đây cũng là sức quyến rũ khiến rất nhiều người nước ngoài say mê.
 

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận