> vietnamese > TQ-ASEAN > Tin tức du lịch > Trung tâm hội viên
Dương Châu, thành phố du lịch vui chơi kết hợp giữa lịch sử và hiện đại
 Mới nhất:2012-03-26 14:33:51   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Thưa các bạn, trong tiết mục hôm nay, xin mời các bạn cùng đến một thành phố du lịch vui chơi kết hợp giữa lịch sử và hiện đại, đó là thành phố Dương Châu tỉnh Giang Tô.

Dương Châu là một ngôi thành cổ văn hóa đã có gần 2500 lịch sử, là một trong 24 thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng đợt đầu của Trung Quốc, năm 2006 được trao giải thưởng môi trường dân cư của Liên hợp quốc. Dương Châu nằm ở miền trung tỉnh Giang Tô, xưa nay đều là đầu mối giao thông thủy bộ, yết hầu kho vận nam bắc, giao thông vô cùng tiện lợi. Đáp xe khách từ Thượng Hải đến Dương Châu chỉ mất gần 4 tiếng đồng hồ đường xe, từ Bắc Kinh cũng có tàu tốc hành đi Dương Châu, sáng đi chiều đến, rất tiện lợi.

Trong lịch sử, Dương Châu là một thành phố giàu có nhất , và cũng là một thành phố viên lâm phong cảnh tươi đẹp nhất tại Trung Quốc, "Yên hoa tam nguyệt hạ Dương châu", tháng 3 hàng năm thành phố Dương Châu đều tổ chức ngày hội du lịch buôn bán, lúc này cả thành phố chìm đắm dưới bụi mưa lất phất, muôn hoa đua nở, hương thơm ngào ngạt, đây chính là mùa du lịch và hoang kim. Từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, Dương Châu còn tổ chức ngày hội văn hóa thưởng nguyệt, bao gồm các hoạt động như: Dạo vườn ngắm trăng; Vua Càn Long ngao du trên mặt nước nước; Ngoạn cảnh đêm trên sông đào; Ngày hội ẩm thực v v, bầu không khí tươi đẹp của quê hương xứ nước Giang Nam, đã khiến nơi đây quanh năm bốn mùa đều thu hút được đông đảo du khách.

Dương Châu xưa nay là mảnh đất hội tụ nhân văn, cũng là một thành phố giàu đẹp, ở đây có khá nhiều di tích, thắng cảnh và lâm viên thanh nhã. Đã đến Dương Châu thì không thể không đến " Tây Hồ Gầy". Nói nó gầy là bởi lẽ nó hẹp và dài hơn so với Tây Hồ Hàng Châu nổi tiếng. Người hướng dẫn du lịch nói, "Gầy" là một vẻ đẹp của Tây Hồ Dương Châu.

"Vẻ đẹp của Tây Hồ Dương Châu chính là ở chữ "Gầy" này. Hiện nay, người ta đều coi gầy là đẹp, Tây Hồ Hàng Châu khác nào Dương Quý Phi mỹ nhân triều nhà Đường coi mập là đẹp, còn Tây Hồ của chúng tôi thì coi gầy là đẹp, nó khác nào hoàng phi Triệu Phi Yến triều Tống có một vẻ đẹp lanh lợi và khéo léo".

Tây Hồ Gầy có lịch sử lâu dài, hai bên bờ hồ dài 10 dặm đều có hoa tươi liễu rủ, khu cảnh hồ có đình đài nối tiếp nhau lên tận đỉnh núi, các chùa chiền nằm rải rác trên núi Quan Âm, được gọi là "Giang Nam đệ nhất linh sơn". "Nhị thập tứ kiều minh nguyệt dạ. Ngọc nhân hà xứ giáo thổi tiêu", từ xưa đã là nơi ngắm trăng rất tuyệt diệu.

Ngoài Tây Hồ Gầy ra, Dương Châu còn có chùa cổ Đại Minh; Hà Viên- nơi được đặt nhã danh là "Thành thị sơn lâm"; Di chỉ hành cung do các đời vua Tùy Thang Đế, Khang Hy, Càn Long để lại v v.

Ông P.A,C,M Vandet Velden thị trưởng thành phố Breda Hà Lan, thành phố kết nghĩa với Dương Châu không chỉ một lần đến Dương Châu, mà mỗi lần đến đây đều gây cho ông một xúc cảm mới. ông nói:

"Tôi cảm thấy Dương Châu có viễn cảnh rất tốt đẹp, dù là về mặt kinh tế, xã hội hay văn hóa, Dương Châu là một thành phố tuyệt vời, tôi về nước sẽ tuyên truyền với mọi người về thành phố này".

Nếu hỏi Dương Châu có đặc sản gì, thì người Dương Châu sẽ nói là các món điểm tâm của Dương Châu và nơi nghỉ ngơi rất lý tưởng ở đây. Ông Vương Ngọc Tân phó thị trưởng thành phố Dương Châu nói:

"Dương Châu trong lịch sử là một thành phố nghỉ ngơi truyền thống, ở đây có khí chất nghỉ ngơi, có không khí nhân văn nồng hậu, cùng nhiều sản phẩm du lịch nghỉ ngơi, khiến du khách luôn cảm thấy mới mẻ, không những đáp ứng nhu cầu thị giác, mà còn đáp ứng nhu cầu tinh thần của họ. Họ không chỉ được ngắm cảnh đẹp, mà còn điều chỉnh được tâm tình của họ, khiến họ được hồi phục về sức lực và nhạy bén về tinh thần . . . .".

Ông Vương Ngọc Tân giới thiệu rằng, Dương Châu hiên đang lên quy hoạch "Du lịch thành thị", biến thành phố thành một điểm du lịch. Ông nói:

"chúng tôi mời người trong và ngoài nước đến Dương Châu đầu tư, du lịch, nghỉ mát, cũng như tìm kiếm cơ hội phát triển tại Dương Châu ".

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận