> vietnamese > TQ-ASEAN > Tin tức du lịch > Trung tâm hội viên
Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác với ASEAN dốc sức xây dựng bố cục của ngành du lịch khu vực
 Mới nhất:2013-04-01 16:09:17   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Các nước Đông Nam Á là điểm đến du lịch "nóng hổi" truyền thống của du khách Trung Quốc, cho nên, Trung Quốc và ASEAN duy trì quan hệ hợp tác gắn bó về thúc đẩy phát triển ngành du lịch. Trung Quốc là một trong những nguồn khách du lịch chủ yếu nhất của ASEAN, trong khi đó, Trung Quốc còn viện trợ và ủng hộ một số nước thành viên ASEAN có ngành du lịch đang trong giai đoạn cấp bước, từ đó thúc đẩy phồn thịnh chung của thị trường du lịch Trung Quốc--ASEAN, tiến tới xây dựng bố cục lớn của ngành du lịch khu vực.

Cùng với kinh tế Trung Quốc phát triển nhanh chóng, quy mô thị trường du lịch của Trung Quốc không ngừng mở rộng, bóng dáng số du khách Trung Quốc tại nước ngoài cũng ngày càng nhiều. Theo thông kê của Cơ quan du lịch quốc tế Trung Quốc, năm 2012, số người Trung Quốc đi du lịch xuất cảnh lên tới 83,18 triệu lượt người, tăng 18.4% so với cùng kỳ. Các nước Đông Nam Á là thị trường du lịch nước ngoài mở cửa sớm nhất với du khách Trung Quốc, cũng được hưởng lợi rất lớn trong sự tăng trưởng này. Theo thông kê, số du khách Trung Quốc lựa chọn các nước ASEAN là điểm đến du lịch đầu tiên lên tới 9,69 triệu, tăng 20% so với cùng kỳ.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Nhà nước Trung Quốc Vương Chí Phát cho biết, số du khách Trung Quốc đến các nước Đông Nam Á sẽ tiếp tục tăng, điều này nói lên hợp tác du lịch giữa Trung Quốc và ASEAN vẫn có tiềm năng to lớn: "Từ khi công dân Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, có thể nhiều nhất là đến các nước Đông Nam Á, những năm qua luôn duy trì xu thế này, tôi cho rằng sau này còn sẽ duy trì trong một thời gian rất dài, cho nên, sau này không gian hợp tác du lịch Trung Quốc—ASEAN còn rất rộng lớn, Đông Nam Á sẽ là thị trường chủ yếu du lịch nghỉ dưỡng của công dân Trung Quốc."

Ông Vương Chí Phát cho biết, cơ chế đối thoại Trung Quốc—ASEAN cũng như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch 10+3 đã tạo mặt bằng hợp tác cùng thắng cho phát triển du lịch của khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy giao lưu nhân văn, cung ứng phó khủng hoảng, giữ gìn hòa bình và ổn định khu vực, tăng cường hợp tác và tin cậy lẫn nhau giữa các nước, hơn thế nữa đã thu được thành quả rực rỡ.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc kết thúc mới đây, Trung Quốc đề nghị trong khuôn khổ cơ chế hợp tác 10+3, các bên cần phải tăng cường tuyên truyền quảng bá du lịch và cung cấp nguồn du khách lẫn nhau, tích cực kiến tạo mặt bằng hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các nước, cùng xây dựng sản phẩm du lịch một chặng nhiều nơi, xây dựng và hoàn thiện cơ chế bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng bố cục lớn của ngành du lịch khu vực. Giám đốc Ban châu Á-Thái Bình Dương Tổ chức Du lịch thế giới Từ Kinh cho rằng, Trung Quốc và các nước ASEAN đều có tài nguyên dồi dào và kinh nghiệm phát triển du lịch, là thị trường du lịch khả quan của nhau, đã đặt nền tảng vững chắc cho sự hợp tác lâu dài của ngành du lịch Trung Quốc và ASEAN.

 

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận