รัฐมนตรีกลาโหมจีนเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมจีน-อาเซียน
 การเผยแพร่:2013-05-23 12:13:29   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ พล.อ.ฉาง วั่นเฉวียน มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนบรูไน ได้เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมจีน-อาเซียนครั้งที่ 3 พร้อมกับผู้นำกิจการป้องกันประเทศของ 10 ประเทศอาเซียนและเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการอาเซียน 

 

พล.อ.ฉาง วั่นเฉวียนย้ำว่า จีนจะยืนหยัดนโยบายเป็นมิตร เป็นหุ้นส่วนกับประเทศเพื่อนบ้าน กระชับมิตรสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ขยายความร่วมมือที่อำนวยประโยชน์แก่กันให้ลงลึก ยินดีร่วมกับหน่วยการกิจการป้องกันประเทศของทุกประเทศอาเซียน ยึดหลักเคารพซึ่งกันและกัน สร้างผลประโยชน์แก่กัน และอภัยกัน เดินหน้าการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือด้านกิจการป้องกันประเทศ ตลอดจนความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างจีนกับอาเซียนต่อไป ร่วมกันผดุงสันติภาพ ความเจริญรุ่งเรือง และเสถียรภาพส่วนภูมิภาค 

 

ส่วนรัฐมนตรีกลาโหมของประเทศสมาชิกอาเซียนระบุว่า การประชุมฯ เป็นเวทีอันดีสำหรับทุกฝ่ายในการเพิ่มการแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับนโยบายการป้องกันประเทศ การเพิ่มความเข้าใจกัน และการชี้แจงข้อสงสัยกัน ยินดีที่จะเพิ่มการเจรจาและความร่วมมือด้านความมั่นคงกับจีนให้มากขึ้น



ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น