> vietnamese > TQ-ASEAN > Văn hóa giao lưu > Trung tâm hội viên
Lục Tiểu Linh Đồng: Tôi sẵn sàng đảm nhiệm đại sứ văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam
 Mới nhất:2013-12-30 16:58:19   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 25/12, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên đài chúng tôi, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng, người đóng vai Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký bản năm 1982, phim truyền hình nổi tiếng Trung Quốc cho biết, ông muốn thông qua Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc bày tỏ ý nguyện sẵn sàng đảm nhiệm đại sứ văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam.

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, câu chuyện của Tây Du Ký đã được đông đảo khán giả trong và ngoài nước quen biết và yêu thích, mong hình ảnh nghệ thuật Tôn Ngộ Không này có thể trở thành nhịp cầu cho tình hữu nghị nhân dân hai nước Trung-Việt. Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng từng hai lần thăm Việt Nam vào năm 1998 và năm 2010, những nơi mà ông đến đều dấy lên cơn sốt "Tôn Ngộ Không". Ông cho rằng, nhân dân Việt Nam rất mến khách, rất yêu thích văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, cách đây không lâu, ông đã đảm nhiệm đại sứ văn hóa thanh thiếu niên 10 nước ASEAN. Mong nhân dân hai nước Trung-Việt đặc biệt là thanh thiếu niên hai nước giao lưu nhiều hơn, trao đổi nhiều hơn, hiểu biết lẫn nhau, học hỏi lẫn nhau, lấy hơn bù kém.


Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận