การประชุมสัมมนาว่าด้วยความร่วมมือเพื่อสร้างทางรถไฟระหว่างจีนไทยจัดขึ้นที่ขอนแก่น
 การเผยแพร่:2014-10-16 08:39:54   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

\

หนังสือพิมพ์เหรินหมินรึเป้ารายงานว่า เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานทางรถไฟระหว่างจีนกับไทยให้ก้าวหน้าไป เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยและสถานกงสุลจีนประจำขอนแก่นได้ร่วมกันจัดการประชุมสัมมนาว่าด้วยความร่วมมือเพื่อสร้างทางรถไฟระหว่างจีนไทยจัดขึ้นที่ขอนแก่น บุคคลจากรัฐบาล ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ ผู้มีชื่อเสียงตลอดจนผู้แทนจากวงการพาณิชย์ และสังคมของทั้งสองประเทศกว่า 500 คนได้เข้าร่วมการประชุมสัมมนาครั้งนี้

\

นายนิ่ง ฟู่ขุยกล่าวว่า จีนยินดีจะเข้าร่วมการสร้างสรรค์สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานเกี่ยวกับทางรถไฟของไทยเป็นอย่างมาก สิ่งที่จีนกำลังพิจารณาไม่ใช่ผลประโยชน์ทางพาณิชย์ระยะสั้นเท่านั้น หากได้มองในด้านการพัฒนาความสัมพันธ์ทางยุทธศาสตร์ระหว่างจีนไทยและการเจริญรุ่งเรืองร่วมกันของภูมิภาคเอเชียด้วย

นายชาติชาย ทิพย์สุนารี รองปลัดกระทรวงคมนาคมไทยกล่าวว่า จีนอุดมด้วยประสบการณ์ในการก่อสร้างทางรถไฟ และมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ซึ่งเป็นที่สนใจในทั่วโลก หวังว่า เจ้าหน้าที่และประชาชนไทยจะเสริมความรับรู้ด้านการสร้างสรรค์ทางรถไฟของจีนให้มากยิ่งขึ้น

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น