ศูนย์จีน-อาเซียนรองรับเลขาธิการคนใหม่
 การเผยแพร่:2015-06-24 18:16:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการจัดงานเลี้ยงรับรองนางหยาง ซิ่วผิง เลขาธิการคนใหม่ของศูนย์จีน-อาเซียนที่กรุงปักกิ่ง นายหลิว เจิ้นหมิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางหยาง ซิ่วผิง เลขาธิการศูนย์จีน-อาเซียน เอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ของกลุ่มประเทศอาเซียนต่างเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองดังกล่าว

นายหลิว เจิ้นหมินในนามกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวในงานเลี้ยงรับรองว่า เมื่อปี 2011 ในวาระที่จีน-อาเซียนสร้างกลไกหารือครบรอบ 20 ปี ได้ก่อตั้งศูนย์จีน-อาเซียนขึ้นด้วยการสนับสนุนของผู้นำทั้งสองประเทศ ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ศูนย์ดังกล่าว ได้กลายเป็นองค์การภาครัฐเพียงแห่งเดียวระหว่างจีน-อาเซียน โดยได้ดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนความร่วมมือที่มีความหลากหลายและมีประสิทธิภาพ พยายามทำหน้าที่เป็นผู้กระชับความเชื่อถือฉันมิตรประเทศเพื่อนบ้านระหว่างจีน-อาเซียน ผู้กระตุ้นความร่วมมือที่มุ่งผลปฏิบัติได้ และผู้เผยแพร่มิตรภาพระหว่างกัน

นายไซยัตดิน ยาห์ยา เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำจีนในนามคณะทูตประเทศอาเซียนประจำจีนกล่าวว่า กลุ่มประเทศอาเซียนเชื่อมั่นว่า เอกอัครราชทูตหยาง ซิ่วผิงจะกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างจีนกับอาเซียนในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การศึกษาและวัฒนธรรม เอกอัครราชทูตหยาง ซิ่วผิง เพิ่งพ้นตำแหน่งจากอาเซียน ดังนั้น จึงมีความรู้และความสันทัดในการจัดการความสัมพันธ์อาเซียน-จีน และมีความสามารถนำพาการดำเนินงานของศูนย์จีน-อาเซียนไปสู่ระดับใหม่

เอกอัครราชทูตหยาง ซิ่วผิงกล่าวว่า ในฐานะเป็นองค์การภาครัฐแห่งเดียวระหว่างจีน-อาเซียน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ศูนย์ได้ทุ่มเทกำลังในการส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน การศึกษา วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวระหว่างจีน-อาเซียน ภายใต้สถานการณ์ใหม่ที่ความสัมพันธ์จีน-อาเซียนได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ศูนย์ฯ ก็เพชิญกับโอกาสและการท้าทายใหม่ รู้สึกถึงหน้าที่หนักหน่วง แต่จะร่วมแรงร่วมใจกับเพื่อนร่วมงานทั้งหลาย ทุ่มเทความพยายามต่อไป มีความก้าวหน้าพร้อมกับยุคสมัย และบุกเบิกพัฒนา ทำให้ศูนย์กลายเป็นผู้กระชับความเชื่อถือฉันมิตรประเทศเพื่อนบ้านระหว่างจีน-อาเซียน ผู้กระตุ้นความร่วมมือที่มุ่งผลปฏิบัติได้ และผู้เผยแพร่มิตรภาพระหว่างกันต่อไป

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น