เฉลิมฉลองจีน-ไทยสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปีที่กรุงเทพฯ
 การเผยแพร่:2015-07-21 15:54:12   ดูความถี่:0 แหล่ง:Xinhua

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ศูนย์วัฒนธรรมจีนของกรุงเทพฯ คณะกรรมการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย-จีนและสมาคมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมต่างประเทศของจีนร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองจีน-ไทยสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปีที่กรุงเทพฯ

\

พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีไทยกล่าวว่า ความสัมพันธ์ไทยจีนเป็นตัวอย่างที่ดีในความร่วมมือฉันมิตรระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน ผู้นำไทยกับจีนให้ความสำคัญต่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมตลอดเวลา รัฐบาลทั้งสองประเทศร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันตรุษจีนได้ต่อเนื่องกันมากกว่า 10 ปี ความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างสองประเทศโดยเฉพาะความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมกระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น การแลกเปลี่ยนนับวันบ่อยครั้ง

\

นายนิ่ง ฟู่ขุย เอกอัครราชทูตจีนประจำไทยกล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-ไทยได้รับการพัฒนาอย่างดีในวันนี้ก็เนื่องจากการผลักดันทางบวกของราชสำนักและรัฐบาลไทย และก็เนื่องจากการสนับสนุนขององคมนตรีไทย –ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่ให้ความสำคัญและใช้ความพยายามมุ่งที่จะเพิ่มพูนมิตรภาพมีมาช้านานระหว่างจีนกับไทย ได้ทุ่มเทอย่างมากเพื่อการพัฒนาความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างสองประเทศอย่างมั่นคงและเป็นไปด้วยดี นายนิ่ง ฟู่ขุยยังระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับไทยได้รับการพัฒนาในทุกด้านอย่างรวดเร็ว ก็เนื่องจากความพยายามและความเสียสละของบุคคลยอดเยี่ยมทางการทูตและฉันมิตรภาคเอกชนระหว่างสองประเทศ

\

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น