ศูนย์อินโฟพอร์ทจีน-อาเซียนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่เมืองหนานหนิงเขตกว่างซี
 การเผยแพร่:2015-09-14 18:17:26   ดูความถี่:0 แหล่ง:Xinhua

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ที่ประชุมว่าด้วยอินโฟพอร์ทจีน-อาเซียนประกาศว่า จะตั้งศูนย์อินโฟพอร์ทจีน-อาเซียนอย่างเป็นทางการ

นายหลู่ เหว่ย ผู้อำนวยการสำนักงานสารสนเทศเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแห่งชาติจีนระบุว่า จีนจะเร่งสร้างกองทุนเพื่อสร้างอินโฟพอร์ทจีน-อาเซียน อาศัยธนาคารเพื่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานเอเชียและกองทุนเส้นทางสายไหม เพิ่มการลงทุนในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานด้านสารสนเทศ สร้างเว็บไซต์ทางการของอินโฟพอร์ทจีน-อาเซียน และเผยแพร่การใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทำลายกำแพงด้านสารสนเทศ ขจัดปัญหาด้านระบบดิจิตอล ร่วมใช้บริการด้านสารสนเทศด้านเศรษฐกิจ การเงิน การศึกษา การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การรักษาพยาบาลและสาธารณสุข การเตือนภัยกับกลุ่มประเทศอาเซียน ร่วมกันส่งเสริมกิจการช่วยเหลือผู้ยากจนในส่วนภูมิภาค เพื่อให้ประชาชนจีน-อาเซียนล้วนได้ประโยชน์จากการสร้างอินโฟพอร์ทดังกล่าว

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ในที่ประชุมว่าด้วยเครือข่ายจีน-อาเซียนที่จัดขึ้นที่เมืองหนานหนิงของจีน จีนกับ 10 ประเทศอาเซียนได้บรรลุข้อริเริ่มว่าด้วยการสร้างอินโฟพอร์ทจีน-อาเซียน เพื่อกระชับการเชื่อมโยงทางอินเตอร์เน็ต การให้ข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกัน ดำเนินความร่วมมือและอำนวยประโยชน์แก่กัน

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น