อินโดนีเซียใช้นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการยกเว้นวีซ่าแก่นักท่องเที่ยว 174 ประเทศ
 การเผยแพร่:2016-01-08 15:24:21   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri

สำนักข่าวแห่งประเทศจีนรายงานว่า นายอาร์ริฟ ยาห์ยา (Aarif yahya) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียระบุในงานฉลองรับปีใหม่ที่จัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ อินโดนีเซียได้ยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวของ 174 ประเทศและเขตแคว้นแล้ว หวังว่า ปีนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยว 2 ล้านคน

นายอาร์ริฟระบุ มีผู้กังวลว่า การยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมากประเทศเช่นนี้ อาจส่งผลกระทบถึงความมั่งคงของชาติ แต่จริงๆ แล้ว มาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านของอินโดนีเซียก็ใช้นโยบายยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวกว่า 170 ประเทศ ความมั่งคงของชาติก็ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ

นายอาร์ริฟยังกล่าวเพิ่มเติมว่า อินโดนีเซียมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวมากกว่าประเทศเพื่อนบ้าน แต่นักท่องเที่ยวที่ไปประเทศเหล่านี้มีจำนวนมากกว่าอินโดนีเซีย ดังนั้น ปีนี้ อินโดนีเซียจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 10 แห่งเป็นสำคัญ อาทิ ทะเลสาบ โทบา (Lake Toba) ทางเหนือของเกาะสุมาตรา, ภูเขาไฟโบรโม (Bromo) ในชวาตะวันออก เมืองชายทะเล มันดาลิกา ( Mandalika) ทางตะวันตกของหมู่เกาะนูสา เต็งการา (Nusa Tenggara) แหลมตันจุง เลซุง(Tanjung Lesung) ในจังหวัดบันเตน (Banten) เกาะโมโรไต (Morotai) ในหมู่เกาะมาลูกู (Maluku) หมู่เกาะพันเกาะนอกชายฝั่งกรุงจาการ์ตาและยอกยาการ์ตา

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น