สื่อมวลชนไทย-อินโดนีเซียชื่นชมการประชุมสุดยอดกลุ่มจี 20 หางโจว
 การเผยแพร่:2016-09-18 15:39:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มจี 20 ครั้งที่ 11 ที่เพิ่งปิดฉากลงที่เมืองหางโจวของจีนได้สร้างผลงานมากมาย สื่อมวลชนประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บางประเทศระบุว่า จีนได้ผลักดันให้ฝ่ายต่างๆ ที่ร่วมประชุมบรรลุความเข้าใจร่วมกันหลายประการ และได้เสนอแผนการที่เป็นรูปธรรมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่โลกกำลังเผชิญอยู่

ไทยในฐานะประเทศประธานหมุนเวียนกลุ่มจี 77 ได้รับเชิญร่วมการประชุมสุดยอดหางโจวครั้งนี้ โพสต์ทูเดย์(post today)ตีพิมพ์บทความว่า ภายใต้เงื่อนไขบังคับของการรวมเศรษฐกิจโลกเป็นหนึ่งเดียวกัน การประชุมสุดยอดหางโจวได้ชี้ทิศทางให้กลับกลุ่มจี 77 และได้เร่งกระบวนการของกลุ่มจี 77 ตลอดจนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนปี 2030 ของสหประชาชาติ

ขณะที่หนังสือพิมพ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในอินโดนีเซียอย่างกอมพาส(Kompas)ตีพิมพ์บทความว่า เศรษฐกิจโลกในปัจจุบันเผชิญกับการท้าทายอย่างใหญ่หลวงท่ามกลางกระบวนการฟื้นฟู ภายใต้ภูมิหลังที่สถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองโลกไม่มั่นคงแน่นอน การประชุมสุดยอดกลุ่มจี 20 หางโจวได้บรรลุความเข้าใจร่วมกันหลายประการ ซึ่งเป็นแผนการแก้ไขความซบเซาของเศรษฐกิจโลก และเติมเชื้อไฟแห่งความหวังผลักดันเศรษฐกิจให้มีความสร้างสรรค์ เชื่อมโยงกันและเอื้ออาทรกัน


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น