วงการต่างๆ เวียดนามชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างเวียดนามกับจีน
 การเผยแพร่:2017-01-12 14:58:15   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า วันที่ 12-15 มกราคมนี้ นายเหวียน ฝู จ่อง( Nguyen Phu Trong) เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสตร์เวียดนามจะเยือนจีนอย่างเป็นทางการ วงการต่างๆ เวียดนามได้ชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างเวียดนามกับจีน และหวังว่าการเยือนจีนของนายเหวียน ฝู จ่องจะประสบความสำเร็จ 

สำนักข่าวทางการเวียดนามได้ตีพิมพ์บทความในหัวข้อว่า "กระตุ้นความสัมพันธ์ระหว่างเวียดนามกับจีนพัฒนามั่นคงถาวรให้มากยิ่งขึ้น" โดยระบุว่า การที่ผู้นำเวียดนามกับจีนได้รักษาการติดต่อบ่อยครั้งนั้น ได้สร้างคุณูปการสำคัญเพื่อส่งเสริมความไว้วางใจทางการเมือง ส่งเสริมความร่วมมือและผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศมั่นคงและดำเนินไปด้วยดี 

เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์เญิน-ซเวิน (Nhan Dan)หนังสือพิมพ์รายวันของพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามและสื่อมวลชนอื่นๆ ของเวียดนามต่างได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์นายดาง มินห์ คอย( Dang Minh Khoi) เอกอัครราชทูตเวียดนามประจำจีน นายดาง มินห์ คอยกล่าวว่า การเยือนจีนของนายเหวียน ฝู จ่องครั้งนี้เนื่องในโอกาสเวียดนามกับจีนสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 67 ปี เวียดนามหวังว่าการเยือนครั้งนี้จะผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างสองพรรคและสองประเทศ สร้างเงื่อนไขเพื่อการเยือนระดับสูงระหว่างสองพรรคและสองประเทศให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นในปี 2017


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น