> vietnamese > TQ-ASEAN > Giao thương > Trung tâm hội viên
Triển vọng hợp tác thủy sản Trung Quốc – Việt Nam rộng mở
 Mới nhất:2019-09-03 17:30:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Hội chợ triển lãm Quốc tế Thủy Sản Việt Nam năm 2019 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ ngày 29-31/8. Hội chợ năm nay tổ chức theo chủ đề “Ngôi nhà của thủy sản châu Á” với quy mô hơn 340 gian hàng, thu hút hơn 30 doanh nghiệp thủy sản Trung Quốc tới dự, đặt nền tảng quan trọng cho giao lưu và hợp tác giữa doanh nghiệp thủy sản hai nước Trung Quốc và Việt Nam. Những năm qua, sản phẩm và dịch vụ trên thị trường thủy sản toàn cầu có xu thế phát triển đa nguyên, công nghệ của các ngành liên quan không ngừng nâng cao và tiến bộ. Hội chợ triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam đã được tổ chức thành công 20 lần, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và khách hàng trên thế giới. Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Phùng Đức Tiến cho biết:

“Hội chợ Thủy sản Quốc tế Vietfish hiện đã thực sự trở thành sự kiện truyền thống ngành thủy sản Việt Nam, là điểm đến mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp thủy sản đối tác mới, nhà cung cấp mới, công nghệ mới, kiến thức mới. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các công ty, tổ chức nước ngoài có dự án liên kết đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam”.

Sau nhiều năm phát triển, các doanh nghiệp thủy san Trung Quốc đã có công nghệ chín muồi, chất lượng sản phẩm ổn định, có tiếng tăm và hình ảnh tốt đẹp trong quá trình đi ra nước ngoài khai thác thị trường mới nổi. Công ty TNHH Kỹ nghệ lạnh Honor Sơn Đông, Trung Quốc là một doanh nghiệp công nghệ cao cấp quốc gia tập trung nghiên cứu, phát triển, sản xuất, tiêu thụ và thương mại quốc tế công nghệ và trang thiết bị làm lạnh. Đại diện của công ty Hàn Trường Thanh cho biết, cùng với sáng kiến "Một vành đai, một con đường" không ngừng thực hiện vào chiều sâu, công ty nắm bắt cơ hội phát triển, thành công đi vào Việt Nam, cung cấp dịch vụ tốt hơn cho doanh nghiệp địa phương:

“Thị trường Việt Nam rất có triển vọng, chính phủ có chính sách yêu cầu tất cả nhà máy chế biến thịt đều cần cải tạo hiện đại hóa, nếu không đạt tiêu chuẩn sẽ không được cấp phép kinh doanh. Vì vậy, rất cần công nghệ của Trung Quốc để bù lấp sự khiếm khuyết. Năm 2017, có khách hàng đã đặt mua một vài thiết bị, hiệu quả sử dụng năm nay rất tốt, lần thứ hai mua sản phẩm của chúng tôi”.

Hội chợ triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam tổ chức, là hội trợ triển lãm ngư nghiệp tổng hợp tại khu vực Đông Nam Á, hàng năm đều thu hút hàng chục nghìn doanh nghiệp tới dự và tham quan. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đánh giá cao các doanh nghiệp tham dự hội chợ và khách hàng Trung Quốc, cho rằng Trung Quốc sau này sẽ trở thành một thị trường thủy sản hết sức quan trọng. Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam Nguyễn Hoài Nam cho biết:

“Thị trường Trung Quốc có nhu cầu rất lớn, cần nhập khẩu nguồn hàng có chất lượng từ Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam cũng hoàn toàn tự tin có thể đáp ứng được các nhu cầu của thị trường Trung Quốc. Tất nhiên cần phải có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa hai phía chúng ta, rút ngắn thủ tục, quy trình để cho doanh nghiệp và người dân hai phía đều được hưởng lợi từ hợp tác thương mại”. Khác với các lần trước, Hội chợ triển lãm lần này chia thành các khu trưng bày theo ngành, tạo thuận tiện cho khách hàng trao đổi và giao lưu trực tiếp, bàn thảo hợp tác với các nhà triển lãm theo nhu cầu. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể thưởng thức sản phẩm thủy sản xuất khẩu chất lượng cao của doanh nghiệp các nước và vùng lãnh thổ tại hiện trường.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận