> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc điều chỉnh thuế quan của một số mặt hàng nhập khẩu, chia sẻ hoa hồng phát triển với thế giới
 Mới nhất:2020-01-02 19:11:09   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Để tích cực mở rộng nhập khẩu, ưu hóa kết cấu nhập khẩu, Trung Quốc sẽ điều chỉnh thuế quan của một số mặt hàng nhập khẩu kể từ ngày 1/1/2020. Phạm vi điều chỉnh liên quan đến hơn 850 mặt hàng nhập khẩu. Trong đó, nhiều mặt hàng như thực phẩm, đồ nhật dụng, thuốc mới, thiết bị công nghệ tiên tiến, sản phẩm tài nguyên, v.v. đều nằm trong danh sách điều chỉnh. Biện pháp này không những mang lại lợi ích cho nhiều lĩnh vực dân sinh, mà còn sẽ tạo cơ hội cho các nước trên thế giới chia sẻ thị trường khổng lồ Trung Quốc.

Trong danh sách điều chỉnh thuế quan lần này, nhiều mặt hàng liên quan đến cuộc sống thường ngày của người dân. Chẳng hạn, giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu tạm thời đối với các mặt hàng như thịt lợn đông lạnh, quả bơ đông lạnh, nước cam phi đông lạnh, v.v.; thực thi mức thuế 0% đối với các thuốc An-ca-lo-ít (Alkaloid) điều trị bệnh hen suyễn và nguyên liệu sản xuất thuốc kiểu mới dùng để điều trị bệnh tiểu đường, v.v.

Số liệu Chính phủ cho thấy, từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Trung Quốc đạt 28,5 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến, cả năm 2019, tổng kim ngạch ngoại thương sẽ đạt trên 30 nghìn tỷ Nhân dân tệ, hoặc sẽ vượt năm ngoái, lập mức cao mới.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận