> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Mối tình thắm thiết 70 năm Việt Hoa---Buổi chiêu đãi kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung-Việt đã diễn ra tại Bắc Kinh
 Mới nhất:2020-01-14 18:16:39   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tối 13/1, Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã phối hợp tổ chức buổi chiêu đãi kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung-Việt. Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc Vương Thần, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Tống Kính Vũ, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai, đại diện đoàn ngoại giao, một số nước tại Trung Quốc, đại diện báo giới và doanh nghiệp hai nước Trung-Việt, khoảng 500 người đã tham dự buổi chiêu đãi cùng ngày. Trong bài phát biểu, Phó Chủ tịch Tống Kính Vũ và Đại sứ Phạm Sao Mai đều cho biết, hợp tác hữu nghị Trung-Việt luôn là dòng chảy chính của quan hệ song phương. Trong chương trình Trung Quốc ngày nay hôm nay, Sảnh Hoa xin mời quý vị và các bạn nghe nội dung chi tiết buổi chiêu đãi kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung-Việt:

Phó Chủ tịch Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Tống Kính Vũ phát biểu cho biết, chúng tôi tin chắc rằng, hợp tác hữu nghị Trung-Việt luôn là dòng chảy chính của quan hệ song phương, giữ gìn và phát triển quan hệ Trung-Việt phù hợp lợi ích căn bản của hai nước và nhân dân hai nước, cũng phù hợp trào lưu lớn hoà bình ổn định và phát triển trong khu vực. Năm nay là kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc-Việt Nam, quan hệ hai nước chào đón giai đoạn then chốt kế thừa truyền thống, mở ra tương lai, chúng ta phải kiên trì không quên sứ mệnh nguyện ước ban đầu, nhìn về đại cục, phát huy hữu nghị, sâu sắc hợp tác, xử lý tốt bất đồng, thúc đẩy xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh có ý nghĩa chiến lược Trung-Việt, mang lại lợi ích cho hai nước và nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hoà bình, ổn định và phát triển của khu vực nói riêng, thế giới nói chung.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai phát biểu cho biết, trong 70 năm qua, quan hệ Việt-Trung luôn giữ đà phát triển tích cực, hợp tác hữu nghị vẫn là trào lưu chính. Sự thực tiễn trong 70 năm qua đã chứng tỏ, quan hệ Việt-Trung phát triển ổn định và lành mạnh có ý nghĩa quan trọng đối vợi sự phát triển của mỗi nước, cũng như hoà bình, hợp tác và phát triển cho khu vực cũng như cả thế giới. Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc. Đây là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Hai bên phải thực thi toàn diện và hữu hiệu nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước, tăng cường sự tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực, tăng cường giao lưu nhân dân, củng cố nền tảng xã hội của quan hệ hai nước, giữ gìn hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển chung với các bên, kiểm soát và xử lý ổn thoả bất động trên biển, thúc đẩy phát triển ổn định và không ngừng sâu sắc quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung.

Sau khi phát biểu, các đồng chí Vương Thần, Tống Kính Vũ và Phạm Sao Mai đã cùng lên sân khấu nâng ly và cắt bánh ga-tô chúc mừng 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung-Việt.

Các bạn thân mến, các bạn đang nghe là bài hát “Tôi tự hào là tương lai Việt Nam” do ca sỹ nổi tiếng hai nước Việt-Trung Đỗ Tố Hoa trình bày.

Trong buổi chiêu đãi, Sảnh Hoa đã bắt gặp một số cụ già cao tuổi, mái tóc bạc phơ và trên ngực đeo nhiều huân chương, các cụ là những cựu chiên binh chi viện Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, sau đây mời các bạn nghe cuộc phỏng vấn bác Hoàng Bác Thu, một trong những cựu chiên binh chi viện Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ:

Các bạn thân mến, thế hệ trẻ là tương lai của hai nước Trung-Việt, quan hệ hai nước trong tương lai là dựa vào sự đóng góp của thế hệ trẻ hiện nay. Bạn Tôn Nhất, cựu sinh viên chuyên ngành Tiếng Việt của trường Đại học Bắc Kinh cũng đến dự buổi chiêu đãi và vui mừng chia sẻ những cảm nhận của mình đối với đất nước cũng như con người Việt Nam. Sau đây, xin mời các bạn nghe cuộc phỏng vấn bạn Tôn Nhất.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận