เทศกาลแกะสลักน้ำแข็งหลงชิ่งเสีย ครั้งที่ 34 จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2020-01-19 18:10:35   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

คืนวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา มีการจัดเทศกาลศิลปะแกะสลักน้ำแข็งหลงชิ่งเสีย ครั้งที่ 34 ขึ้นที่เขตเหยียนชิ่ง ในกรุงปักกิ่ง โดยงานจะมีขึ้นระหว่างกลางเดือนมกราคม ถึงต้นเดือนมีนาคม ภายใต้หัวข้อ “สนุกสนานกับหิมะและน้ำแข็ง โอลิมปิกฤดูหนาวเชื่อมโยงทั่วโลก”

\

กิจกรรมในครั้งนี้แบ่งเป็น 3 ส่วนหลักด้วยกันคือ การแสดงศิลปะแกะสลักน้ำแข็ง การแสดงโคมไฟหลากสี และการแสดงในรูปแบบความบันเทิง เมื่อเข้าไปถึงเขตการแสดงศิลปะแกะสลักน้ำแข็ง นักท่องเที่ยวจะได้พบกับผลงานแกะสลักที่เกี่ยวข้องกับงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว เช่น โลโก้โอลิมปิกฤดูหนาวที่ผ่านมา ตุ๊กตานำโชค “ปิงตุนตุน” และ “เสว่หรงหรง” ของานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวกรุงปักกิ่ง-จางเจียโค่วปี 2022 ในเขตจัดแสดงโคมไฟหลากสี มีโคมไฟสีต่าง ๆ ที่ประกบกับน้ำแข็งแกะสลัก ดอกไม้ ต้นไม้ กำแพง ตึกอาคาร ฯลฯ ได้อย่างสวยงาม ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลงชิ่งเสียเปรียบเสมือนโลกที่อยู่ในความฝัน ส่วนการแสดงเพื่อความบันเทิงนั้น ได้จัดเตรียมอุปกรณ์การละเล่นที่หลากหลายให้กับบรรดานักท่องเที่ยว ทำให้ผู้คนสามารถสัมผัสถึงความสนุกสนานของกิจกรรมหิมะและน้ำแข็งโดยตรง ขณะที่เดินเที่ยวชมการแกะสลักและโคมไฟหลากสีอันสวยงาม สิ่งที่น่าสนใจคือ กิจกรรมในครั้งนี้ ได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยต่าง ๆ จนทำให้ผลงานแกะสลัก ทั้งโคมไฟหลากสีสามารถเข้ากับทิวทัศน์ธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวหลงชิงเสียได้เป็นอย่างดี

\

ระหว่างการจัดเทศกาลน้ำแข็งแกะสลักในครั้งนี้ เขตท่องเที่ยวหลงชิ่งเสียยังมีการจัดการประกวดผลงานแกะสลักหิมะและน้ำแข็งระดับประเทศ กิจกรรมชิมอาหารเลิศรสระดับประเทศ นิทรรศการมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้พื้นบ้านเขตเหยีนชิ่ง เป็นต้น ทำให้เขตเหยียนชิ่งกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าไปท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามา

\

เทศกาลหิมะและน้ำแข็งแกะสลักหลงชิ่งเสีย ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญ และเป็นไฮไลท์ของฤดูหิมะและน้ำแข็งที่แสนสนุกของเขตเหยียนชิ่ง กรุงปักกิ่ง อันประกอบด้วย 4 ส่วนหลักคือ พิธีเปิดฤดูกาลหิมะและน้ำแข็งแสนสนุกเขตเหยียนชิ่ง งานวัดเชิงวัฒนธรรมพื้นเมือง เทศกาลศิลปะหิมะและน้ำแข็งแกะสลักหลงชิ่งเสีย และกิจกรรมเฉลิมฉลองตรุษจีน นอกจากนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอีกมากมายรวมทั้งหมด 60 รายการ (Bo/Zi)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น