ปธน.จีนเยี่ยมชนเผ่าต่างๆในมณฑลหยุนหนาน อวยพรตรุษจีนประชาชนทั่วประเทศ
 การเผยแพร่:2020-01-22 16:59:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เนื่องในโอกาสใกล้จะถึงเทศกาลตรุษจีน วันที่ 19-21 มกราคมที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน และประธานคณะกรรมาธิการทหารกลางของจีนเดินทางถึงมณฑลหยุนหนาน เพื่อตรวจดูงานในเขตชนบท เมืองโบราณ เขตชุ่มชื้น ตลาด และศูนย์ศึกษาเอกลักษณ์ชาตินิยมในท้องถิ่น พร้อมทั้งเยี่ยมเยือนประชาชนชนเผ่าต่างๆ และอวยพรปีใหม่แก่ประชาชนทั่วประเทศในช่วงตรุษจีน

ทั้งนี้ ช่วงบ่ายของวันที่ 19 มกราคม นายสี จิ้นผิงเดินทางถึงหมู่บ้านซันเจีย เพื่อเยี่ยมชมการสร้างสรรค์หมู่บ้านชนเผ่าส่วนน้อยลักษณะพิเศษ โดยบ้านของนายหลี่ ซุ่นฟา ชาวบ้านในพื้นที่ และชื่นชมว่าด้วยความพยายามของทุกคน ที่นี่ได้พ้นจากความยากจนและกำลังร่วมก้าวสู่เป้าหมายด้านการพัฒนาใหม่ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นใจ หลังจากสร้างสรรค์สังคมพอกินพอใช้อย่างรอบด้านแล้ว ต้องผลักดันการฟื้นฟูความเจริญของเขตชนบทอย่างรอบด้าน แก้ปัญหาการพัฒนาไม่สมดุลระหว่างเมืองและชนบทต่อไป พัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจในชนบท เพิ่มรายได้ของเกษตรกร ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น เพื่อให้หมู่บ้านชนเผ่าหว่ามีชีวิตที่เป็นสุขและมีความเจริญมากยิ่งขึ้น

หลังจากนั้น นายสี จิ้นผิงเดินทางต่อไปยังเมืองโบราณเหอซุ่น ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ระหว่างทาง “เส้นทางสายไหม” สมัยโบราณ ที่เชื่อมโยงมณฑลเสฉวน มณฑลหยุนหนานของจีน กับประเทศพม่าและด้านใต้ของอินเดีย และในวันที่ 20 มกราคม นายสี จิ้นผิงเดินทางถึงเมืองคุนหมิง และกำชับว่า พวกเราต้องหลีกเลี่ยงแนวการเดินทางเก่าที่ก่อเกิดมลภาวะแล้วค่อยตามแก้ไข ต้องใช้แนวคิดการพัฒนาใหม่และสร้างสรรค์อารยธรรมเชิงนิเวศ ที่สอดคล้องกับกฎเกณฑ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน (Yim/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น