บุคลากรการแพทย์จีนกว่า 6,000 คน เดินทางถึงมณฑลหูเป่ย
 การเผยแพร่:2020-01-30 17:53:06   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

ในที่ประชุมแถลงข่าวของคณะกรรมการอนามัยและสุขภาพแห่งชาติจีน ที่จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 28 มกราคม นางเจียว หย่าฮุย รองอธิบดีกรมบริหารเจ้าหน้าที่แพทย์ คณะกรรมการอนามัยและสุขภาพแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า จนถึงตอนเที่ยงของวันที่ 28 มกราคม มีทีมเจ้าหน้าที่การแพทย์และพยาบาลทั้งหมด 30 ทีม จำนวน 4,130 คน เดินทางถึงมณฑลหูเป่ยแล้ว เพื่อร่วมปฏิบัติงานการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่เมืองอู่ฮั่น หวงก่าง เซี่ยวก่าน เซียนเถา ฯลฯ และในช่วงค่ำวันเดียวกัน ยังมีทีมเจ้าหน้าที่การแพทย์และพยาบาลอีก 13 ทีม รวม 1,800 คนเดินทางถึงเมืองอู่ฮั่น

จากกรณีที่เมืองอู่ฮั่น มีผู้ป่วยที่เป็นไข้บางคนไม่สามารถพบแพทย์ หรือนอนรักษาที่โรงพยาบาลได้ นางเจียว หย่าฮุยกล่าวว่า ขณะนี้ ทั่วเมืองอู่ฮั่นมีศักยภาพเพิ่มเตียงผู้ป่วยจำนวน 5,311 เตียง โดยกำลังเร่งกระบวนการสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซานกับโรงพยาบาลเหลยเสินซานที่ใช้รองรับและรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีการจัดให้ใช้เขตรักษาพยาบาลใหม่ของโรงพยาบาลถงจี้ในสังกัดมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีหัวจง และเขตรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลประชาชนในสังกัดมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น พยายามจัดสรรเตียงผู้ป่วยจำนวนกว่า 10,000 เตียงเพื่อรองรับและรักษาผู้ป่วยและผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ และใช้ปฏิบัติการติดตามเฝ้าระวังผู้ติดต่อสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้ป่วยเพื่อจำแนกการติดเชื้อ

จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 28 มกราคม มีทีมเจ้าหน้าที่การแพทย์และพยาบาลทั้งหมด 52 ทีม จำนวน 6,097 คน จาก 26 เขตบริหารระดับมณฑล เช่น กรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ มณฑลหูหนาน เสฉวน ฯลฯ และโรงพยาบาล 3 แห่งของกองทัพจีน เดินทางถึงมณฑลหูเป่ย และเริ่มปฏิบัติหน้าที่ทันที (LFYZSS)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น