ชาวเน็ตจีนแห่ชื่นชม “นางพยาบาลหัวโล้น” หวังเพิ่มการป้องกันตนและร่วมต่อสู้กับไวรัสได้ดีขึ้น
 การเผยแพร่:2020-01-31 18:38:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ตลอดช่วงหลายวันมานี้ เมืองอู่ฮั่นกำลังพยายามต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่อย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ในโลกสังคมออนไลน์จีนกำลังเกิดกระแสแชร์ภาพ "นางพยาบาลหัวโล้น" ซึ่งหลายคนต่างแสดงความเห็นว่า  ขอชื่นชมความกล้าหาญและรักงานของนางพยาบาลคนนี้ และเห็นถึงความหวังที่จะเอาชนะไวรัสในครั้งนี้ได้ในเร็ววัน

อนึ่ง บุคคลในภาพถ่ายนี้ คือ นางพยาบาลของโรงพยาบาลประชาชน(สาขาตะวันออก)แห่งมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น และจากป้ายชื่อทำให้ทราบได้ว่าเธอชื่อ ซั่น เสีย(单霞) โดยข้อมูลจากโรงพยาบาลแสดงว่า ปีนี้เธอมีอายุ 29 ปี และไม่เพียงแต่เป็นพยาบาลที่มีประสบการณ์ด้านประสาทวิทยาเท่านั้น แต่ยังเป็นแม่ของลูกสองคนด้วย

\

โดยสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มกราคม  โรงพยาบาลประชาชน(สาขาเขตตะวันออก)แห่งมหาวิทยาลัยอู่ฮั่นได้ถูกเลือกให้เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลเพื่อรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเข้ารักษา  ซึ่งในช่วงค่ำของวันที่ 26 ม.ค. หลังจากที่เธอทราบข่าวก็ตัดสินใจโกนผมตัวเองที่ไว้ยาวนั้นออกให้หมด

นางซั่น เสียกล่าวว่า "ฉันคิดว่าถ้ามีผมยาวตอนใส่หมวกจะไม่สะดวก  และไม่สะดวกที่จะสวมชุดป้องกันด้วย เพราะผมจะกระจายออกมาได้ง่าย  เรามีแต่ต้องป้องกันตัวเองให้ดี หลีกเลี่ยงการติดเชื้อซ้ำ  จึงจะสามารถป้องกันเพื่อนร่วมงานด้วยได้ ซึ่งหลังจากที่ฉันป้องกันตัวเองได้อย่างดีแล้ว ก็จะสามารถช่วยผู้ป่วยและต่อสู้กับไวรัสได้ดีขึ้น ดังนั้น ฉันจึงตัดสินใจโกนผมออกหมด "

และช่วงหลายวันมานี้ มีสื่อหลายสำนักต่างอยากจะขอสัมภาษณ์เธอแต่ก็ไม่สำเร็จ  เหตุผลก็ง่ายมาก หนึ่งคือเธอยุ่งจนไม่มีเวลาว่าง สองคือเธอคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ไม่ควรประโคมข่าวเกินควร และเธอยังกล่าวว่า การโกนผมออกหมดนั้น ถ้าเทียบกับนายแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่อยู่แนวหน้า ซึ่งต่างกำลังพยายามช่วยรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่แล้ว เรื่องของเธอเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยที่ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเลย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลประชาชนมหาวิทยาลัยอู่ฮั่นเผยว่า   โครงการก่อสร้างซ่อมแซมโรงพยาบาลใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งสาขานี้จะใช้เป็นจุดรักษาผู้ป่วยที่ติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ด้วย ดังนั้น ในวันที่ 29 มกราคมนี้ เธออาจต้องไปร่วมทำงานที่แนวหน้าจริงๆ แล้วด้วย (Yim/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น