ส่งด่วนจีนเปิด “ช่องทางสีเขียว” อำนวยความสะดวกต่างประเทศบริจาคสิ่งของช่วยเหลือจีน
 การเผยแพร่:2020-01-31 18:52:32   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระบาด วิสาหกิจส่งพัสดุด่วนของจีนพากันเปิด “ช่องทางสีเขียว (green passage)”อำนวยความสะดวกแก่การบริจาคสิ่งของช่วยเหลือจีนจากต่างประเทศ พร้อมประกันให้การขนส่งอุปกรณ์และสิ่งของช่วยเหลือดำเนินไปอย่างราบรื่นรวดเร็ว

โดยบริษัท SF-EXPRESS เปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าชั่วคราว 3 เส้นทางตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม ได้แก่ เซินเจิ้น-อู่ฮั่น, หางโจว-อู่ฮั่น และปักกิ่ง-อู่ฮั่น ประกันการขนส่งอุปกรณ์และสิ่งของจำเป็น ที่รวมถึงชุดป้องกันเชื้อไวรัส แว่นตากันสารคัดหลั่ง เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย หน้ากากการแพทย์ ถุงมือ และยาต้านทานไวรัส เป็นต้น อนึ่ง จนถึงช่วงเช้าวันที่ 29 มกราคม เครื่องบินขนส่งของบริษัท SF-EXPRESS ได้นำส่งอุปกรณ์และสิ่งของป้องกันโรคประมาณ 224 ตันถึงยังเมืองอู่ฮั่นแล้ว

ด้านบริษัท STO-EXPRESS ได้กำชับให้เครือข่ายบริการในทั่วโลกทำหน้าที่อย่างแข็งขัน ซึ่งขณะนี้ หน้ากากจำนวน 100,000 อันที่บริจาคโดยบริษัท STO-EXPRESS สาขาเกาหลีใต้ ถูกนำส่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจีนแล้ว

และเมื่อบ่ายวันที่ 29 มกราคม ช่องทางสีเขียวของบริษัทโลจิสติกส์ไช่เหนี่ยว(CAINIAO) ร่วมมือกับบริษัทโลจิสติกส์ และบริษัทบริการผ่านด่านศุลกากรทั้งจีนและสหรัฐอเมริกา อีก 4 แห่ง นำส่งชุดป้องกันเชื้อไวรัสเกือบหมื่นชุดที่ชาวจีนโพ้นทะเลและชาวอเมริกันเชื้อสายจีนร่วมกันบริจาคนั้นถึงเมืองอู่ฮั่นแล้ว (LFYZRV)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น