อาลีบาบาเร่งซื้อของใช้ป้องกันจากต่างประเทศส่งช่วยเหลือมณฑลหูเป่ย
 การเผยแพร่:2020-02-01 23:24:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวา- กลุ่มบริษัทอาลีบาบาเผยว่า จะดำเนินความร่วมมืออย่างรอบด้านกับสายการบินไชน่าอีสเทิร์น เพื่อดำเนินการจัดซื้อและขนส่งสิ่งของอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ใน 14 ประเทศ เช่น อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ อิสราเอล รัสเซีย เป็นต้น

หน่วยงานด้านโลจิสติกส์ของบริษัทการบินไชน่าอิสเทิร์นประกาศว่า จะจัดสรรเครื่องบินขนส่งสิ่งของและผู้โดยสารอย่างเต็มกำลัง สนับสนุนบริษัทอาลีบาบาในการจัดซื้อสิ่งของในต่างประเทศ และประกันการขนส่งไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคด้วยความราบรื่นรวดเร็ว

อนึ่ง เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทอาลีบาบาประกาศว่า ได้จัดตั้งกองทุนพิเศษเพื่อจัดซื้อสิ่งของและเวชภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านหยวนจีน โดยทำการจัดซื้อสิ่งของเหล่านี้ในต่างประเทศ และจะส่งไปยังโรงพยาบาลเมืองอู่ฮั่นและโรงพยาบาลต่างๆ ของมณฑลหูเป่ยโดยตรง ทั้งนี้ บริษัทอาลีบาบา กำลังร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามชาติต่างๆ เช่น LAZADA, T-MALL, CAINIAO เป็นต้น จัดซื้อสิ่งของที่ต้องการอย่างเร่งด่วน อาทิ หน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน แว่นตา เป็นต้นอในกว่า 10 ประเทศ ซึ่งสิ่งของส่วนใหญ่เตรียมพร้อมแล้ว และในอีก 3 วันข้างหน้า จะมีเวชภัณฑ์จำนวนกว่า 6,500,000 ชิ้นส่งถึงยังเมืองอู่ฮั่น (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น