บทวิเคราะห์: รวมพลังประชาชนร่วมพิชิตโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
 การเผยแพร่:2020-02-01 23:25:34   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

เมื่อเร็วๆ นี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้มีคำสั่งชี้นำสำคัญ โดยเน้นย้ำว่า ท่ามกลางการต่อสู้อย่างหนักหน่วงเพื่อป้องกันและควบคุมโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาด ต้องจดจำไว้ให้แม่นว่า ผลประโยชน์ของประชาชนสำคัญกว่าทุกสิ่งอื่น ต้องอาศัยความสามัคคีและพลกำลังของประชาชนอย่างใกล้ชิด ในการพิชิตสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้

\

ประชาชนเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์ เป็นวีรบุรุษที่แท้จริง ไม่ว่าอยู่ในสมัยการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงและทำศึกสงคราม หรือในยุคการพัฒนาสร้างสรรค์ประเทศภายใต้นโยบายปฏิรูปเปิดประเทศ ปฏิบัติการทุกภารกิจเพื่อประชาชน และอาศัยพลกำลังของประชาชนในทุกภารกิจนั้น เป็นประเพณีดีงามที่สืบทอดต่อกันมาโดยตลอดของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเป็นประสบการณ์ล้ำค่าที่ขับเคลื่อนจีนพัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุที่อาศัยพลกำลังของประชาชนอย่างใกล้ชิด จีนสามารถได้รับชัยชนะจากการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่หนักหนาสาหัสมาได้ครั้งแล้วครั้งเล่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา อาทิ สถานการณ์โรคซาร์สระบาด ภัยน้ำท่วมจากฝนตกหนัก ภัยหิมะตกหนัก ภัยแผ่นดินไหวเวิ่นชวน เมื่อเผชิญกับสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระบาดด้วยแนวโน้มรุนแรง สังคมจีนแสดงให้เห็นพลังอำนาจสุดเข้มแข็งอีกครั้ง อันเกิดจากการสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและร่วมด้วยช่วยกันฟันฝ่าต่อสู้

\

จนถึงวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา 31 เขตปกครองระดับมณฑลของจีน ที่รวมถึงเขตปกครองตนเองและนครที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลกลาง ล้วนประกาศใช้กลไกรับมือขั้นสูงสุดในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินทางสาธารณสุข คุมเข้มการปฏิบัติตามคำสั่งและการจัดวางจากคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งเป็นองค์กรตัดสินนโยบายที่มีอำนาจสูงสุดของจีน ยึดถือการปกป้องและร่วมบริหารจัดการโลก เป็นภารกิจที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด

\

จากเจ้าหน้าที่บริหารทุกระดับชั้นที่เร่งหารือแบกรับความรับผิดชอบของตนอย่างแท้จริงเพื่อหาแนวทางป้องกันและควบคุมโรค สู่บุคลากรแพทย์และพยาบาลกว่า 6,000 คนจากท้องที่ต่างๆ ของจีนที่ออกเดินทางไปช่วยงานที่มณฑลหูเป่ย จากวิสาหกิจผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องจัดให้คนงานทำงานแบบแข่งกับเวลาเพื่อผลิตอุปกรณ์สิ่งของที่ต้องการเร่งด่วน สู่เจ้าหน้าที่ด้านการวิจัยดำเนินการทดลองเพื่อวิจัยและผลิตยาวัคซีนอย่างเต็มความสามารถ แวดวงต่างๆ ของสังคมจีนกำลังมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่และประสานความร่วมมือเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์โรคระบาดอย่างสุดความสามารถ

ย้อนกลับไปเมื่อ 70 ปีก่อน พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้สร้างความสามัคคีและนำประชาชนทั้งปวงพิชิตการท้าทาย และความเสี่ยงครั้งแล้วครั้งเล่าในการเดินหน้าสร้างสรรค์ประเทศ สถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันครั้งนี้ ย่อมไม่มีทางขัดขวางก้าวย่างการพัฒนาประเทศของจีน สมาชิกทั้งปวงของสังคมจีนจะรักษาความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ตอกย้ำเสาค้ำมิให้สังคมเกิดความหวั่นไหวปั่นป่วนเมื่อต้องเผชิญกับอันตราย และระดมให้เกิดพลังอำนาจเข้มแข็งในการต่อสู้โรคระบาด ขอเพียงประชาชนรวมพลังกันอย่างมุ่งมั่นใกล้ชิด ร่วมทุกข์ร่วมสุข ต่อสู้ด้วยความสามัคคีระดับสูง ย่อมไม่มีความยากลำบากใดที่พิชิตไม่ได้ และไม่มีภารกิจใดที่บรรลุไม่ได้ จีนย่อมได้รับชัยชนะในการต้านทานโรคระบาดครั้งนี้แน่นอน (LFYZRV)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น