รมต.สาธารณสุขนอร์เวย์ชื่นชมรัฐบาลและประชาชนจีน
 การเผยแพร่:2020-02-02 16:08:26   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวแห่งประเทศจีน

สำนักข่าวจีน - เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา นายอี้ เซียนเหลียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศนอร์เวย์พบกับนาย Bent Høie  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและการดูแลประเทศนอร์เวย์ สองฝ่ายมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ นาย Bent Høie  ในนามรัฐบาลประเทศนอร์เวย์ แสดงความเคารพชื่นชมและห่วงใยต่อรัฐบาลและประชาชนจีน

ทั้งนี้ นายอี้ เซียนเหลียง ได้อภิปรายถึงมาตรการต่างๆ ของจีนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคว่า นี่เป็นงานสำคัญที่สุดของรัฐบาลและประชาชนจีนในขณะนี้ พวกเราเชื่อมั่นว่าจะเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคได้ จีนแสดงความชื่นชมที่ประเทศนอร์เวย์ใช้ท่าทีสุขุมเยือกเย็น พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือต่อประชาชนจีนที่กำลังท่องเที่ยวในนอร์เวย์  จีนจะยังคงส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศด้วยท่าทีที่รับผิดชอบอย่างสูง ร่วมมือกันพิทักษ์ความปลอดภัยด้านสาธารณสุขทั่วโลก

ด้านนาย Bent Høie ในนามรัฐบาลนอร์เวย์ แสดงความเคารพชื่นชมต่อรัฐบาลและประชาชนจีน ที่ใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พร้อมแสดงความห่วยใยต่อชาวจีนที่กำลังต่อสู้ในพื้นที่ที่มีการระบาดของโรครุนแรง นาย Bent Høie ยังชื่นชมที่จีนใช้ท่าทีเปิดเผย โปร่งใสและมีความรับผิดชอบ ทั้งนี้ นอร์เวย์จะยังคงใช้มาตรการรับมือกับปัญหานี้อย่างมีเหตุผล ยินดีส่งเสริมความร่วมมือกับจีน หวังให้จีนเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคได้ในเร็ววัน (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น