อีคอมเมิร์ซจีนและการจัดส่งพัสดุด่วนจีนมีบทบาทสำคัญในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่
 การเผยแพร่:2020-02-03 19:06:55   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ในอดีตช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน การจัดส่งพัสดุด่วนก็จะหยุดให้บริการ แต่ปีนี้ ช่วงตรุษจีนเป็นช่วงที่จีนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจีน เปิดเส้นทางการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศอย่างรวดเร็ว เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการขนส่ง และการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินและของใช้ในชีวิตประจำวันไปยังพื้นที่สำคัญเช่นเมืองอู่ฮั่น และหูเป่ยอย่างเต็มที่

จนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ กลุ่มไปรษณีย์จีนได้ใช้พาหนะไปรษณีย์ขนส่งจำนวน 32,000  คัน/ครั้ง เที่ยวบินของสายการบินไปรษณีย์พิเศษ 5 เที่ยว/ครั้ง ทำการขนส่งวัสดุป้องกันการแพร่ระบาด เช่นหน้ากากอนามัยและยา ฯลฯ ทั้งหมด 49,000 รายการ ช่วยบรรเทาสถานการณ์การขนส่งให้รวดเร็วและราบรื่น

บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในประเทศจีน 11 แห่ง ก็มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนความต้องการของตลาด บริษัทหลายแห่งใช้ประโยชน์จากทรัพยากรห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก จัดหาอุปกรณ์ที่ขาดแคลนจากต่างประเทศเช่น หน้ากากอนามัย ชุดป้องกันการติดเชื้อ และแว่นตา ฯลฯ สร้างความร่วมมือกับผู้ผลิต ส่งเสริมให้เดินสายการผลิตในกรณีฉุกเฉิน เพิ่มการผลิตอุปกรณ์ที่จำเป็น

บริษัทอีคอมเมิร์ซหลายแห่งก็เปิดตัวบริการ "ส่งแบบไม่สัมผัส" เพื่อความปลอดภัยของการจัดส่งสินค้า ซึ่งผู้ส่งจะส่งพัสดุจะไปยังสถานที่ที่ตกลงกับลูกค้า แต่เป็นการส่งแบบไม่สัมผัส ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ (Bo/Patt/Zdan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น