โรงพยาบาลหั่วเสินซาน อู่ฮั่นเริ่มเปิดให้บริการ
 การเผยแพร่:2020-02-03 19:16:19   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

\

ภายหลังการดำเนินการก่อสร้างมาเป็นเวลา 10 วัน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ โรงพยาบาลหั่วเสินซานเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะด้านโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เริ่มต้นการรักษาผู้ป่วย โดยแพทย์และพยาบาล 1,400 คน จากกองทัพจีน

โดยโรงพยาบาลหั่วเสินซานมีจำนวน1,000เตียง ใช้ในการรับและรักษาผู้ป่วยเป็นหลัก ทางโรงพยาบาลจะเปิดห้อง ICU ห้องผู้ป่วยหนัก ห้องผู้ป่วยธรรมดา และจัดตั้งแผนกการควบคุมโรค พิสูจน์ ตรวจสอบ เอกซเรย์ เป็นต้น

โดยวันที่ 23 มกราคม กองบัญชาการป้องกันและควบคุมโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ของเมืองอู่ฮั่นประกาศว่า จะเริ่มก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซานที่มีขนาด 1,000 เตียง ในเขตไช่เตี้ยนและโรงพยาบาลเหลยเสินซานที่มีขนาด 1,500 เตียงในเขตเจียงเซี่ย ในช่วงที่ผ่านมางานก่อสร้างได้รับการจับตามองจากทั่วโลก โดยประชาคมโลกแสดงความชื่นชมจีนที่สามารถก่อสร้างโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 2 แห่งนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 10 วัน

โดยแรงงานก่อสร้างจากทั่วประเทศจีนจำนวน 7,000 คนทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืน ได้ก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซานขึ้นมาด้วยความเร็วในมาตรฐานของจีน หลังจากการสร้างเสร็จแล้ว แรงงานก่อสร้างและอุปกรณ์จะเร่งไปก่อสร้างที่โรงพยาบาลเหลยเสินซาน จนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ งานก่อสร้างโรงพยาบาลเหลยเสินซานลุล่วงไปแล้วร้อยละ 65 และขยายเตียงผู้ป่วยจำนวน 1,600 เตียง และจะเริ่มใช้งานในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ (Bo/Cui/Zhang)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น