โรงพยาบาลหั่วเสินซันเมืองอู่ฮั่นเริ่มเปิดดำเนินการรับผู้ติดเชื้อไวรัส
 การเผยแพร่:2020-02-04 21:57:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

จากการก่อสร้างภายในระยะเวลา 10 วัน โรงพยาบาลหั่วเสินซันเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นโรคพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ได้เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการ และเริ่มรับผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยแพทย์และพยาบาลทั้งหมด 1,400 คน มาจากกองทัพ

\

\

โรงพยาบาลหั่วเสินซันมีเตียงสำหรับผู้ป่วย 1,000 เตียง เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลมีเขต ICU เขตผู้ป่วยหนัก และเขตผู้ป่วยทั่วไป และได้จัดแผนกการควบคุมการแพร่ระบาด แผนกการตรวจสอบ แผนกการรักษาพิเศษ และแผนกการตรวจโรคด้วยรังสีเอ็กซ์เรย์ เป็นต้น

\

\

หลายวันมานี้ โรงพยาบาลหั่วเสินซันและโรงพยาบาลเหลยเสินซันได้รับความชื่นชมจากทั่วโลก โดยประชาคมโลกต่างสนใจที่จีนสามารถสร้างโรงพยาบาลขึ้นภายในเวลาสั้นๆ แค่ 10 วัน

\

โรงพยาบาลหั่วเสินซันสร้างขึ้นโดยแรงงานกว่า 7,000 คน จากทั่วประเทศจีน โดยการก่อสร้างดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อสร้างเสร็จแรงงานที่ก่อสร้างรวมทั้งอุปกรณ์จำนวนมากก็ได้ย้ายไปยังสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลเหลยเสินซันต่อ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเช่นกัน

\

จนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การสร้างโรงพยาบาลเหลยเสินซันได้แล้วเสร็จ 65% โดยได้เพิ่มจำนวนเตียงรับผู้ป่วยถึง 1,600 เตียง และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ (Bo/Ldan/Dan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น