จีนดำเนินมาตรการพร้อมกันหลายด้านในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส
 การเผยแพร่:2020-02-06 16:08:51   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

เพื่อรับมือกับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ขณะนี้ ทางการจีนกำลังดำเนินมาตรการหลายด้านพร้อมกัน ประกันการจัดหาสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน สนับสนุนการผลิตของวิสาหกิจ รักษาความเป็นระเบียบทางสังคม

\

กระทรวงการคมนาคมและขนส่งแห่งชาติจีนได้เปิดช่องทางสีเขียวสำหรับการขนส่งสิ่งของจำเป็นอย่างเร่งด่วน จนถึงเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางการจีนได้ขนส่งสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด และสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันไปยังมณฑลหูเป่ย รวม 106,000 ตัน ผ่านช่องทางการขนส่งต่าง ๆ เช่น ทางรถไฟ ทางบก ทางน้ำ ทางอากาศและทางไปรษณีย์ ขนส่งวัตถุดิบสำหรับการผลิตเช่น ถ่านหินสำหรับการผลิตไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น รวมแล้ว 515,000 ตัน

ขณะนี้ บริษัทต่าง ๆ ที่ขึ้นตรงต่อคณะรัฐมนตรีจีน กำลังเร่งดำเนินการผลิตหน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ อย่างเต็มกำลัง ธนาคารพัฒนาการเกษตรจีนอำนวยความสะดวกโดยการ อนุมัติเงินกู้ฉุกเฉินกว่า 5,000 ล้านหยวนจีน ต่อบริษัทกว่า 60 แห่ง สนับสนุนการผลิตอุปกรณ์สำหรับการป้องกันและควบคุมโรคระบาด

ขณะเดียวกัน ธนาคารเพื่อการก่อสร้างของจีน (CCB) ก็ได้เปิดช่องทางโดยเฉพาะ โดยเสนอบริการการเลื่อนเวลาชำระหนี้ การต่ออายุเงินกู้ ผ่านทางออนไลน์ ประกันไม่ให้กระทบต่อสินเชื่อเครดิตของบริษัทนั้น ๆ หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ ทางธนาคารเพื่อการก่อสร้างของจีน ได้เสนอเงินกู้ต่อธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อมต่าง ๆ ร่วมแล้วจำนวน 21,300 ล้านหยวน

กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และประกันสังคมของจีนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของท้องที่ต่างๆ เปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานใช้บริการสาธารณะ เช่น การรับสมัคร การใช้บริการเฉพาะด้าน การจดทะเบียนการว่างงาน เป็นต้น จากออฟไลน์เป็นออนไลน์

นอกจากนี้แล้ว กลุ่มบริษัทการรถไฟจีนได้ประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นในเรื่องการฟื้นฟูการทำงาน โดยประกาศว่า ผู้โดยสารที่มีความต้องการจะต้องยกเลิกตั๋วรถไฟที่ซื้อมากก่อนเวลา 00:00 น. ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ จะฟรีค่าธรรมเนียม (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น