ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจีนดำเนินการรับผิดชอบทางสังคมช่วยให้สินค้าจำเป็นไม่ขาดแคลน
 การเผยแพร่:2020-02-06 16:10:44   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ในสภาพการณ์ที่ทั่วประเทศจีนร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซหลายแห่งต่างพยายามจัดหาสิ่งของทางการแพทย์ และชีวิตประจำวัน เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งร่วมมือกับซัพพลายเออร์ต่าง ๆ  ส่งเสริมการฟื้นฟูการผลิต เพื่อเพิ่มตอบสนองความต้องการต่อสินค้าที่จำเป็น

\

คาร์ฟูร์จีนที่อยู่ในสังกัดบริษัทซูหนิง ได้ตรวจสอบจำนวนสินค้าน้ำยาล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาทำความสะอาด ตู้ฆ่าเชื้อ เครื่องฟอกอากาศ และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเพิ่มสินค้าในสต๊อคให้เพียงพอกับความต้องการ พร้อมสัญญาว่า สินค้าเพื่อสุขภาพจะไม่ขึ้นราคา ขณะเดียวกัน ยังได้เร่งเพิ่มจำนวนผักสดต่างๆ เพื่อประกันความต้องการของประชาชนทั่วไปในช่วงนี้

\

นอกจากนี้ บริษัทจิงตงก็ได้ใช้ความพยายาม โดยจนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โลจิสติกส์จิงตงได้ขนส่งสิ่งของทางการแพทย์กว่า 4.73 ล้านชิ้นไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในเมืองอู่ฮั่น และเมืองหวงกัง มณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นเขตแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เช่นหน้ากากแพทย์ ถุงมือแพทย์ แว่นป้องกัน และน้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น

\

กลุ่มบริษัทอาลีบาบาก็ได้ใช้ปฏิบัติการอย่างเร่งด่วน โดยจนถึงบ่ายวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทอาลีบาบาได้จัดส่งสิ่งของทางการแพทย์ชนิดต่างๆ ทั้งจัดซื้อเอง และรวบรวมสิ่งของที่บริจาคจากสังคมไปยัง 18 โรงพยาบาลในมณฑหูเป่ย มณฑลเจ้อเจียง และมณฑลอันฮุยโดยตรง ซึ่งมีโรงพยาบาล 10 แห่งตั้งอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย

เมื่อเร็วๆ นี้ นายหวัง ปิ่งหนัน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จีนกล่าวว่า ตั้งแต่จีนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นต้นมา กระทรวงพาณิชย์ได้ริเริ่มให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ 11 แห่งในจีน ประกันจำนวนสินค้าที่จำเป็นตอบสนองความต้องการทางสังคม โดยได้เพิ่มจำนวนสินค้าในตลาด ส่งเสริมการขนส่ง และประกันความปลอดภัยด้านการบริโภค (Bo/Ldan/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น