มิตรภาพจีน-ไทยกระชับแน่นร่วมข้ามความยากลำบากด้วยกัน
 การเผยแพร่:2020-02-08 19:36:36   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางฮว่า ชุนหยิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวในที่ประชุมแถลงข่าวทางอินเตอร์เน็ตว่า ขอบคุณประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

ไทยเป็นประเทศเป้าหมายการเดินทางยอดฮิตของชาวจีน หลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสครั้งนี้ ไทยไม่ได้จำกัดชาวจีนเข้าประเทศ นางฮว่า ชุนหยิง กล่าวว่า จีนไทยเป็นครอบครัวเดียวกัน และสามารถพิสูจน์ให้เห็นได้ในช่วงที่มีความยากลำบาก ไทยเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีมิตรไมตรีต่อจีน และเป็นประเทศหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ในทุกด้านของจีนด้วย ได้ให้การสนับสนุนและความช่วยเหลืออย่างมากด้วยความจริงใจในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสของจีน

โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี ตลอดจนรัฐบาลไทย ต่างได้บริจาคสิ่งของทางการแพทย์กับจีน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทยได้กล่าวให้กำลังใจผ่านคลิป ยืนยันว่าประเทศไทยจะอยู่เคียงข้างจีนและใช้ความพยายามไปด้วยกัน นอกจากนี้ วงการต่างๆ ของไทยก็ได้แสดงท่าทีสนับสนุนและแสดงน้ำใจต่อจีน โดยชาวเน็ตต่างโพสต์เนื้อหา “อู่ฮั่นสู้ๆ ” “อู่ฮั่น ฉันรักเธอ” ผ่านโซเชียลมีเดีย พวกเราเชื่อว่า ในช่วงที่แสนยากลำบากนี้ มิตรภาพระหว่างจีนกับไทยจะเพิ่มพูนและกระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก ประชาชนทั้งสองประเทศจะอยู่ข้างเคียงใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น (Yim/Ldan/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น