> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị lần lượt điện đàm với Ngoại trưởng Ai Cập và Cố vấn ngoại giao của Tổng thống Pháp theo đề nghị
 Mới nhất:2020-02-08 19:44:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Theo Tân Hoa xã: Ngày 7/2, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị lần lượt điện đàm với Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry và Cố vấn ngoại giao của Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Bonne theo đề nghị.

Ông Sameh Shoukry cho biết, Ai Cập kiên định ủng hộ Trung Quốc phòng chống dịch bệnh viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới, sẵn sàng cung cấp sự giúp đỡ cho Trung Quốc, tin rằng Trung Quốc nhất định sẽ giành thắng lợi hoàn toàn trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Đối mặt khó khăn, các nước châu Phi sẽ trước sau như một kiên định đứng bên cạnh Trung Quốc.

Ông Emmanuel Bonne cho biết, Pháp ủng hộ Trung Quốc phòng chống dịch bệnh viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới, khâm phục Trung Quốc đã kiểm soát hữu hiệu cục diện trong thời gian ngắn và thể hiện thái độ bình tĩnh, trí tuệ và năng lực, Pháp tràn đầy niềm tin đối với việc Trung Quốc cuối cùng sẽ giành thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, hiện nay, các công tác đang từng bước thu được hiệu quả, số người được chữa khỏi bệnh đã vượt qua rõ rệt số người tử vong, tốc độ tăng trường hợp nghi nhiễm vi-rút cô-rô-na mới đang có xu hướng chậm lại. Dân tộc Trung Hoa không bao giờ cúi đầu trước bất cứ khó khăn, thách thức nào. Trung Quốc hoàn toàn có niềm tin, có quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận