ภัตตาคารในจีนพยายามเอาตัวรอดฝ่าวิกฤตโรคระบาด
 การเผยแพร่:2020-02-09 17:33:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

\

เมื่อเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ วิสาหกิจจำนวนไม่น้อยของจีนพยายามเอาตัวรอด ด้วยการสนองความต้องการในการดำรงชีวิตของประชาชน ไปพร้อมกับให้ความร่วมมือในงานป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสด้วย มาดูว่า “ภัตตาคารเหมยโจวตงพัว” แบรนด์ดังที่ชาวจีนคุ้นเคยกันดีจะมีวิธีรับมืออย่างไร

ก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน “ภัตตาคารเหมยโจวตงพัว” ได้จัดเตรียมวัตถุดิบปรุงอาหารจำนวนมาก เพื่อรองรับลูกค้าที่จะมารับประทานอาหารมื้อเย็นคืนวันส่งท้ายปีเก่า แต่เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้มีการยกเลิกจองโต๊ะกว่า 10,000 โต๊ะในสาขาต่างๆทั่วประเทศ ทำให้ร้านต้องเปลี่ยนแนวคิดมาเป็นตั้งบูธด้านหน้า เพื่อขายผักสดและอาหารกึ่งสำเร็จรูปอำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านแทน

นายหวัง กัง ประธานกรรมการภัตตาคารเหมยโจวตงพัวกล่าวว่า หัวใจสำคัญของบูธขายผักของร้านก็คือราคาถูก ในช่วงนี้ ผู้บริโภคที่มาซื้อสิ่งของจากเรา ถือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของร้าน เป็นที่รักของเรา ต้องขอบคุณพวกเขา

ขณะนี้ ภัตตาคารเหมยโจวตงพัวสาขาต่างๆ กว่า 100 แห่งยังคงเปิดขายอยู่ พร้อมไปกับดำเนินงานป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสอย่างดี เช่น ที่ร้านสาขาหนึ่งในกรุงปักกิ่ง จะมีคนคอยวัดอุณหภูมิผู้มาใช้บริการอยู่ทางเข้าภัตตาคาร พร้อมลงทะเบียนด้วย ภายในภัตตาคารก็มีคนคอยทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคตลอด ส่วนการสั่งซื้อออนไลน์นั้น ทางร้านก็ได้จัดพื้นที่พิเศษให้ผู้มารับสินค้าเช่นกัน (Yim/Cui/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น