ผู้เชี่ยวชาญจีนระบุ อย่าตื่นตระหนกกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
 การเผยแพร่:2020-02-09 17:38:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

ปัจจุบัน นอกจากมณฑลหูเป่ยแล้ว ในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศจีน ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่มีอาการทรง อัตราการเสียชีวิตต่ำ นายหลิน ปิ่งเลี่ยง เลขาธิการสภาวิทยาศาสตร์ป้องกันและควบคุมโรคสาขาป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อแห่งชาติจีน รองหัวหน้าแผนกติดเชื้อของโรงพยาบาลเลขที่ 3 สังกัดมหาวิทยาลัยจงซาน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไชน่ามีเดียกรุ๊ปว่า ไม่ต้องการให้ประชาชนกังวลกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แต่ต้องหลีกเลี่ยงการติดเชื้อจากการชุมนุมทั้งครอบครัวและการติดเชื้อจากที่สาธารณะ

นายหลิน ปิ่งเลี่ยงเห็นว่า ขณะนี้ มีผู้ป่วยที่หายดีแล้ว ไม่พบกรดนิวคลีอิกของไวรัสแล้ว อาการค่อนข้างปกติ ตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ทรวงอกจะพบว่า อาการอักเสบหายดี ฉะนั้นโรคนี้รักษาได้แน่นอน ประชาชนที่ให้ความสนใจกับรายงานที่ทางการประกาศทุกวัน จะเห็นได้ว่าผู้ป่วยที่หายดีแล้วมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ  เนื่องจากโรคจะมีกฎของมัน ผมเชื่อว่าในอนาคตจำนวนผู้ป่วยที่หายดีแล้วจะต้องมากขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ประเทศจีนได้เกิดกรณีที่ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ติดเชื้อจากการชุมนุมในครอบครัว นายหลิน ปิ่งเลี่ยงเห็นว่า ต้องกำหนดสถานที่เฝ้าระวังอาการทางการแพทย์ที่เหมาะสม ประกันให้ผู้ติดเชื้อถูกแยกออกจากคนในครอบครัวโดยสิ้นเชิง นายหลิน ปิ่งเลี่ยงยังกล่าวว่า การสัมผัสเป็นหนึ่งในวิธีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ชาวบ้านต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสในที่สาธารณะ

สำหรับการเลือกและใช้หน้ากากอนามัย นายหลิน ปิ่งเลี่ยงแนะนำว่า ควรเลือกหน้ากากอนามัยตามความเสี่ยง สำหรับประชาชนทั่วไป หน้ากากที่ใช้ในทางการแพทย์ธรรมดาก็สามารถป้องกันโรคได้ หากต้องใช้หน้ากากอีกครั้ง ก็แขวนหน้ากากไว้ในที่สะอาดและแห้ง หรือใส่ไว้ในถุงกระดาษที่สะอาดและระบายอากาศได้ หน้ากากต้องเก็บไว้ไม่ให้สัมผัสกัน และไม่ใช้หน้ากากร่วมกับผู้อื่น (Bo/Cui/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น