พื้นที่ต่าง ๆ ในจีน ยกเว้นมณฑลหูเป่ย เริ่มกลับมาทำงานเป็นกำลังให้ห่วงโซ่อุตสาหกรรมของโลก
 การเผยแพร่:2020-02-11 17:28:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยข้อมูลว่า พื้นที่ต่าง ๆ ในจีนยกเว้นมณฑลหูเป่ย เริ่มกลับเข้าทำงาน โดยเฉพาะธุรกิจสำคัญเช่นเวชภัณฑ์ พลังงาน อาหาร การขนส่งและโลจิสติกส์ ฯลฯ ได้เริ่มดำเนินการแล้ว

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังสิ้นสุดวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ที่ขยายเวลาเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พื้นที่ต่าง ๆ ของจีน ได้เริ่มต้นกลับมาทำงาน ในฐานะส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุตสาหกรรมของโลก ธุรกิจดำเนินการผลิต พร้อมการป้องกันการแพร่ระบาด เป็นการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจโลก

มณฑลกวางตุ้งเป็นมณฑลที่ใหญ่ที่สุดในการผลิต มูลค่าเพิ่มทางอุตสาหกรรมมีขนาด4 ล้านล้านหยวน บริษัทหลายแห่งครองส่วนแบ่งสำคัญของห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั่วโลก ตอนนี้บริษัทเหล่านี้เริ่มกลับมาทำงาน แต่ต้องเน้นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส  จาก 4 ด้าน คือ กลไกการป้องกันและควบคุม การตรวจพนักงาน อุปกรณ์ การจัดการภายใน

ในกรุงปักกิ่ง บริษัทข้ามชาติจำนวนมากก็เริ่มต้นการผลิตเช่น  บริษัท ซาโนฟี่ (Sanofi) บริษัทพัฒนายาและนวัตกรรรมชั้นนำระดับโลก โรงงานที่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง มีสายบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ 4 สาย ตอนนี้ได้เปิดเดินเครื่อง 3 สายแล้ว บางสายมีผลผลิตสูงกว่าการผลิตในช่วงก่อนการระบาดของเชื้อไวรัส บริษัทอีกแห่งหนึ่งที่ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับเมอร์เซเดส – เบนซ์ พนักงานส่วนใหญ่กลับมาทำงานแล้ว สามารถตอบสนองความต้องการการผลิตของรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าว

ผู้รับผิดชอบเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีในกรุงปักกิ่งระบุว่าผู้ประกอบการจำนวน 296 แห่งในเขต มีบริษัท 200 แห่ง เช่นเบนซ์ปักกิ่งได้กลับมาทำงานตามกำหนดเวลา นอกจากนี้ยังมีบริษัทบางแห่งใช้วิธีการทำงานจากทางไกล ในเซินเจิ้น กวางโจว เซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง บริษัทหลายแห่งใช้วิธีการทำงานทั้งที่ห้องทำงานและจากทางไกล ซึ่งบุคลากรในตำแหน่งสำคัญมาทำงานในห้องทำงานในช่วงเวลาที่ต่างกัน ส่วนพนักงานคนอื่นทำงานที่บ้าน

ข้อมูลล่าสุดวันที่ 11 กุมภาพันธ์ วิสาหกิจผลิตหน้ากากอนามัยทั่วประเทศได้ฟื้นฟูการผลิตกว่า 76% และวิสาหกิจการผลิตชุดป้องกัน ได้ฟื้นฟูการผลิต 77% แล้ว ธุรกิจการผลิตและแปรรูปข้าว ได้ฟื้นฟูการผลิต 94.6% อัตราการฟื้นฟูการผลิตของ บริษัท ขุดถ่านหินเกิน 50% ส่วนไฟฟ้า ก๊าซธรรมชาติและน้ำมันปิโตรเลียม มีอุปทานที่เพียงพอ การบินพลเรือน รถไฟและเครือข่ายการขนส่งทางน้ำ นั้นดำเนินการตามปกติ (Bo/Patt/Zdan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น