การบินพลเรือนจีนประสานความร่วมมือประเทศต่างๆ รักษาบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศดำเนินราบรื่น
 การเผยแพร่:2020-02-13 18:02:58   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) กล่าวแนะนำที่กรุงปักกิ่งว่า หน่วยงานการบินพลเรือนจีนใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อดำเนินงานป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  นอกจากนี้ ยังประสานงานอย่างแข็งขันกับหน่วยงานการบินพลเรือนประเทศต่างๆ เพื่อคุ้มครองเที่ยวบินระหว่างประเทศดำเนินการอย่างราบรื่น

อนึ่ง ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโรคครั้งนี้เป็นต้นมา หน่วยงานการบินพลเรือนจีนได้ปฏิบัติงานตามแผนป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดและสภาพการณ์ที่เป็นจริงของจำนวนเที่ยวบินในขณะนี้ ตรวจสอบและขจัดปัญหาที่แอบแฝงอยู่ เพื่อประกันความปลอดภัยในงานการบินพลเรือน

นายจู เทา อธิบดีกรมมาตรฐานการบินสังกัดสำนักงานการบินพลเรือนจีนกล่าวว่า  ทางสำนักงานฯได้ใช้มาตรการต่างๆ เช่น ส่งเสริมการระบายอากาศ ทำการฆ่าเชื้อโรค ตรวจสุขภาพ และยกระดับงานบริการบนเครื่องบินมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในการรับมือกับภาวะฉุกเฉินหากพบผู้โดยสารมีไข้สูงชัดเจน ส่วนในด้านเสริมการระบายถ่ายเทอากาศและฆ่าเชื้อโรคนั้น ได้มีการกำหนดคู่มือปฏิบัติการพิเศษ ภายใต้เงื่อนไขคุ้มครองความปลอดภัยขณะทำการบิน จะให้มีการระบายอากาศในระดับสูงสุด ส่วนในช่วงที่ยังอยู่บนพื้นดิน ก็ใช้ระบบพลังงานเสริมของเครื่องช่วยระบายถ่ายเทอากาศ

สำหรับปัญหาการกรองอากาศบนเครื่องบินที่มวลชนให้ความสนใจ นายจู เทาตอบว่า ขณะนี้ เครื่องบินโดยสารของจีนต่างมีการติดตั้งเครื่องกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง อัตราการกรองอนุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอนสูงกว่าร้อยละ 99.9 ซึ่งสามารถกรองเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ลดความเป็นไปได้ที่จะเกิดการแพร่ระบาดบนเครื่องบินได้อย่างมาก ดังนั้น มวลชนสามารถวางใจได้ เราสามารถให้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสารบนเครื่องบินได้แน่นอน (yim/kt/dan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น