> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chương trình liên hoan mừng Xuân phát sóng trực tiếp ở nhiều nơi trên toàn cầu thu hút đông đảo khán giả đón xem
 Mới nhất:2020-02-13 22:46:32   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Chương trình liên hoan mừng Xuân 2020 của Đài Phát thanh-Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã phát sóng thành công, và lập kỷ lục mới về phát sóng đa phương tiện. Nhiều cái “lần đầu tiên” của chương trình liên hoan mừng Xuân năm nay đã thể hiện trách nhiệm và sự đảm đang của cơ quan truyền thông dòng chính cấp quốc gia, cũng thể hiện sức hấp dẫn, sức sống và sức sáng tạo của chương trình liên hoan mừng Xuân trong thời đại mới.

Theo thống kê, trong đêm Giao thừa, có 225 kênh truyền hình trong nước Trung Quốc chuyển phát sóng trực tiếp chương trình liên hoan mừng Xuân, phương tiện truyền thông của hơn 170 nước và vùng lãnh thổ trên toàn cầu đã đưa tin trực tiếp chương trình liên hoan mừng Xuân của Đài Phát thanh-Truyền hình Trung ương Trung Quốc. Trong thời gian phát sóng trực tiếp, có 1 tỷ 232 triệu khán giả trong và ngoài nước Trung Quốc đã đón xem chương trình liên hoan mừng Xuân qua nhiều thiết bị đầu cuối và mặt bằng như: truyền hình, mạng In-tơ-nét, mạng xã hội v.v. Tỷ lệ đánh giá chính diện đạt 98.65%, tăng 1.67% so với cùng kỳ năm trước.

\

“Tối nay, trước khi lên sân khấu, chúng tôi chưa kịp chính thức tập dượt một lần. Có lẽ đây là thời gian chuẩn bị ngắn nhất cho người dẫn chương trình trong chương trình liên hoan mừng Xuân so với các năm trước. Thế nhưng, tình hình dịch bệnh phát triển nhanh chóng, thời gian chuẩn bị ngắn này, lại nói lên nỗi nhớ và lo lắng của đông đảo người dân đối với những người đang phòng chống dịch bệnh. ”

Trên đây, là trích đoạn nội dung của tiết mục “Tình thương yêu là nhịp cầu” trong chương trình mừng Xuân.

“Ấm lòng nhất”: Tiết mục với thời gian chuẩn bị ngắn nhất khiến khán giả xúc động.

Chương trình liên hoan mừng Xuân năm nay xoay quanh chủ đề “Cùng thực hiện giấc mơ khá giả, vui đón Tết Nguyên đán cổ truyền”, tổng hợp tính tư tưởng, nghệ thuật và hấp dẫn, đã mang lại bữa tiệc văn hóa thịnh soạn. Là chương trình liên hoan được coi là sự kiện lớn trong năm và gửi gắm tương lai tốt đẹp, trước khi phát sóng, chương trình mừng Xuân đã thêm vào kịp thời chủ đề phòng chống dịch viêm phổi do chủng vi-rút corona mới, truyền đi lòng tin vững vàng “chúng ta nhất định chiến thắng”, thể hiện trách nhiệm và sự đảm đang của cơ quan truyền thông dòng chính cấp quốc gia.

“Tình thương yêu là nhịp cầu” là tiết mục với thời gian chuẩn bị ngắn nhất so với các năm trước. 6 người dẫn chương trình gồm Bạch Nham Tùng, Khang Huy, Thủy Quân Ích và Hạ Hồng Mai, Hải Hà, Âu Dương Hạ Đơn phối hợp thể hiện, ca ngợi tinh thần bền bỉ bằng ngôn ngữ chất phác, từng câu thăm hỏi và quan tâm ấm áp như Xuân từ đáy lòng đã chứa đựng sức mạnh của sinh mạng, cũng chứa đựng sức mạnh đoàn kết.

Sau khi phát sóng, tiết mục “Tình thương yêu là nhịp cầu” đã trở thành cụm từ nóng trên mạng, nhận được rất nhiều đánh giá tốt. Hơn 100 phương tiện truyền thông gồm “Nhân dân Nhật báo”, Tân Hoa xã, “Thời báo toàn cầu” v.v đã chuyển phát sóng nội dung tiết mục qua mặt bằng truyền thông mới, lượng truy cập nội dung tiết mục qua mạng xã hội Weibo và Wechat lên tới 127 triệu lượt xem.

“Ấm lòng” trở thành từ nóng đánh giá chương trình, cư dân mạng đồng loạt bày tỏ chương trình đã “truyền đi tình cảm mạnh mẽ với hình thức giản dị”, “rưng rưng nước mắt, đó là nhiệt độ của chương trình liên hoan mừng Xuân”, khen ngợi chương trình đã thể hiện “trách nhiệm xã hội và sức ảnh hưởng tích cực của cơ quan truyền thông”, “gắn kết lòng người trong đêm Giao thừa”.

Hiện diện trên các mặt bằng phương tiện truyền thông: Lập kỷ lục mới về các dữ liệu chính truyền bá chương trình.

Chương trình liên hoan mừng Xuân năm nay mở rộng tư duy truyền bá tổng hợp, lập kỷ lục mới về truyền bá đa phương tiện. Số liệu cho thấy, tổng số khán giả trong và ngoài nước đón xem chương trình liên hoan mừng Xuân năm nay tăng khoảng 59 triệu người, trong đó, khán giả đón xem chương trình trực tiếp qua truyền thông mới tăng 79 triệu người.

Việc đón xem chương trình liên hoan mừng Xuân trên nhiều màn hình trở thành “phong tục đón Tết Nguyên đán cổ truyền mới”. Các thuê bao truy cập nội dung chương trình liên hoan mừng Xuân thông qua các mặt bằng hơp tác bên thứ ba như Kuaishou, Tencent, iQIYI, YOUKU, Weibo v.v lên tới 3 tỷ 660 nghìn lượt xem. Số người tham gia hoạt động tương tác của các truyền thông mới như tranh nhận tiền mừng tuổi trên Kuaishou, miễn phí thanh toán xe để hàng Taobao v.v cũng lập kỷ lục mới.

Việc áp dụng ứng dụng công nghệ mới “5G+8K/4K/VR”, đã mang lại nhiều cái “lần đầu tiên” cho chương trình liên hoan mừng Xuân trong môi trường đa phương tiện: lần đầu tiên thực hiện trực tiếp thông minh với độ phân giải 4K toàn phần, lần đầu tiên thực hiện trực tiếp VR (thực tế ảo) chương trình liên hoan mừng Xuân qua ứng dụng Yangshipin, lần đầu tiên xây dựng chương trình liên hoan mừng Xuân phiên bản truyền hình với độ phân giải 8K, lần đầu tiên công chiếu điện ảnh trực tiếp “Chương trình liên hoan mừng Xuân 2020”. Chương trình liên hoan mừng Xuân áp dụng công nghệ mới đã mang lại trải nghiệm nghe nhìn hoàn toàn mới cho khán giả, cũng đạt hiệu quả tốt nhất về diện che phủ và truyền bá trong khu vực, khán thính giả, thiết bị đầu cuối.

\

\

Chương trình khiến mọi người lưu luyến: khí thế thời đại mới được đánh giá cao

Chương trình liên hoan mừng Xuân năm nay không phụ lòng mong đợi của khán giả, vang lên tiếng hát thời đại mới đầy nhiệt tình, viết nên trang mở đầu tốt đẹp của năm 2020, đã được khán giả và cư dân mạng trong và ngoài nước đánh giá cao. Số liệu cho thấy, nội dung chương trình liên hoan mừng Xuân đã trở thành một trong những đề tài chủ yếu trên mạng trong đêm Giao thừa.

Chương trình liên hoan mừng Xuân năm nay đã thể hiện khí thế bừng bừng của nhân dân cả nước cùng thực hiện giấc mơ Trung Quốc, chung tay bước vào thời đại mới qua hình thức biểu diễn ca múa. Ông Trần Lập Quần, “tấm gương thời đại” cho rằng, chương trình liên hoan mừng Xuân “cổ vũ lòng người, khí thế bừng bừng”, ông Trương Lê Minh, “tấm gương thời đại” đánh giá các bài hát “Tổ quốc của tôi”, “Trung Quốc mến yêu” v.v đã mang lại “sức mạnh phấn đấu vô tận cho mọi người”. Các bài hát sôi động tuổi thanh xuân như “Điệu nhảy Disco mừng Xuân”, “Xin chào 2020” đã nhận được sự yêu thích của khán giả trẻ, cư dân mạng đánh giá chương trình mừng Xuân “rất ngoạn mục”, “khiến mọi người lưu luyến”.

Trong các tiết mục của chương trình liên hoan mừng Xuân năm nay, tiết mục ngôn ngữ là nhiều nhất từ trước đến nay, hình thức biểu diễn, nội dung, độ sáng tạo, trình độ phong phú về đề tài cũng lập kỷ lục so với các năm trước, các tiết mục ngôn ngữ có nhiều câu nói hay, điểm hài hước dồn dập, được cư dân mạng đánh giá “bám sát thực tế và có nội hàm”, “số tiết mục nhiều và xuất sắc”.

\

Truyền bá trên phạm vi toàn cầu: Tầm ảnh hưởng ở hải ngoại của chương trình liên hoan mừng Xuân nâng cao rõ rệt

Ở nước ngoài, là một thương hiệu điểm sáng truyền bá văn hóa Trung Hoa, chương trình liên hoan mừng Xuân ngày càng được quan tâm trên toàn cầu. Năm nay, cùng với sức truyền bá quốc tế của Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc nâng cao với mức lớn, tầm ảnh hưởng của chương trình liên hoan mừng Xuân đã nâng cao rõ rệt qua các mặt bằng truyền bá đa ngôn ngữ, trực tiếp đa phương tiện, che phủ toàn cầu của Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc. Trong đó, có 294 đài truyền hình, đài phát thanh và truyền thông mới dòng chính của các nước và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ốt-xtrây-li-a, Bra-xin, Xin-ga-po, A-rập Xê-út, Ma-lai-xi-a, Thái Lan v.v đã chuyển phát sóng trực tiếp hoặc phát sóng chọn lọc chương trình liên hoan mừng Xuân, số lượng hợp tác truyền bá của số phương tiện truyền thông tăng 76 hãng so với năm trước, mức tăng đạt 35%.

Qua phương tiện truyền thông Nhật Bản chuyển phát sóng, chương trình liên hoan mừng Xuân của Đài Phát thanh-Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã được người dân Nhật Bản quan tâm rộng khắp, số khán giả đón xem trực tiếp lập kỷ lục mới, đạt 106 nghìn lươt người, tăng 45.2% so với năm trước. Số bình luận hiển thị trên màn hình chương trình đạt 36 nghìn, có cư dân mạng Nhật Bản bình luận trên màn hình viết “chương trình liên hoan mừng Xuân của Trung Quốc hay quá”.

Chương trình liên hoan mừng Xuân hoặc quảng cáo chương trình được chuyển phát sóng qua các màn hình trên tòa kiến trúc biểu tượng, quảng trường, sân vận động, sân bay ỏ các thành phố Bô-xtơn của Mỹ, Luân Đôn của Anh, St Petersburg của Nga, Đu-bai, A-rập Xê-út, đã thu hút người dân địa phương hội tụ đón xem. Phiên bản điện ảnh chương trình liên hoan mừng Xuân với độ phân giải 4K đa ngôn ngữ còn đổ bộ vào các rạp chiếu phim và đài truyền hình của hơn 20 nước.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận