> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trí tuệ nhân tạo góp sức phòng chống dịch viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới – Công nghệ cao “hộ tống” cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất
 Mới nhất:2020-02-13 23:22:25   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

\

Theo tin Đài chúng tôi: Những ngày qua, không ít doanh nghiệp tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ công tác phòng chống dịch viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới, cung cấp sự hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời và hữu hiệu cho nhân viên công tác trên tuyến đầu và người dân bình thường.

Mới đây, Hiệp hội Khoa học Trung Quốc đề nghị, tận dụng các biện pháp công nghệ mới như mạng 5G, trí tuệ nhân tạo, v.v. để nâng đỡ nhân viên công tác trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh triển khai phân tích dữ liệu lớn, chẩn đoán từ xa, chẩn đoán trực tuyến, v.v.

Những ngày qua, tại khu cách ly và chẩn đoán ở Trung tâm Y học Nhi đồng Thượng Hải đã bắt đầu sử dụng rô-bốt có tên “Tiểu Bạch” hỗ trợ nhân viên y tế triển khai công tác. Sử dụng rô-bốt “Tiểu Bạch” có thể giảm rủi ro lây nhiễm, nâng cao hiệu suất chẩn đoán của các chuyên gia của bệnh viên, tiết kiệm nguồn lực y tế.

Ngoài ra, Công ty Tencent đưa ra “rô-bốt phụ trách liên lạc công việc hành chính”, chức năng cốt lõi của rô-bốt này bao gồm hai dịch vụ: liên lạc phục vụ phòng chống dịch bệnh, vấn đáp về dịch bệnh.

Gần đây, các thành phố lớn của Trung Quốc đón chào cao điểm hành khách, một lượng lớn nhân viên trở về làm việc đi qua các đầu mối giao thông như sân bay, nhà ga, các bến tàu điện ngầm, v.v. Một thiết bị đo thân nhiệt của người qua lại mà không cần dừng chân đã được nghiên cứu phát triển thành công. Hiện nay, tỷ lệ gắn liền giữa khuôn mặt và thân nhiệt của người qua lại của thiết bị này đạt trên 99,9%. Sau khi được sử dụng thử ở các thí điểm tiền kỳ như Nhà Ga Tây Bắc Kinh, v.v., thiết bị này hiện đã chính thức được sử dụng tại trụ sở tòa nhà Chính quyền quận Triều Dương, cơ quan công an quận Triều Dương, những tòa nhà văn phòng ở khu trung tâm thương mại (CBD) ở Bắc Kinh.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận