> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Viện sĩ Chung Nam Sơn: Không thể dự đoán dịch bệnh sẽ xuất hiện bước ngoặt vào lúc nào – Cách nói “thời gian ủ bệnh dài nhất là 24 ngày” không nên bị giải thích quá mức
 Mới nhất:2020-02-13 23:26:53   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Chiều ngày 11/2, tại một hội nghị qua đường truyền video thảo luận trường hợp nhiễm bệnh, Viện sĩ Viện Công nghệ Trung Quốc, chuyên gia nổi tiếng về bệnh hô hấp Chung Nam Sơn cho biết, xét từ tình hình hiện nay, vẫn không thể dự đoán dịch bệnh sẽ xuất hiện bước ngoặt vào lúc nào, nhưng cao điểm rất có thể xuất hiện vào trung hạ tuần tháng 2. Bước ngoặt sẽ được quyết định bởi tình hình phòng chống dịch bệnh trong thời gian cao điểm vận chuyển hành khách trên toàn quốc Trung Quốc sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Khi trả lời về bài báo nhan đề “Luận văn mới nhất của ông Chung Nam Sơn phát biểu thời gian ủ bệnh viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới có thể lên tới 24 ngày” của phương tiện truyền thông mới đây, ông Chung Nam Sơn cho biết, trong bài luân văn công bố dưới hình thức sơ bộ trước khi xuất bản này, trong toàn bộ 1.099 trường hợp chỉ có 1 trường hợp kể lại thời gian từ tiếp xúc với nguồn lây nhiễm đến xuất hiện triệu chứng là 24 ngày. Dựa vào trường hợp duy nhất này đưa ra kết luận thời gian ủ bệnh dài nhất là 24 ngày là không khoa học. Một số thông tin trong bài luận văn chưa xuất bản này không nên bị giải thích quá mức.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận