ประชาชนทั่วโลกสนับสนุนจีนควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-02-14 18:07:12   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายเกิ่ง ส่วง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวระหว่างการตอบคำถามว่า จีนชื่นชมประชาชนประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะเยาวชนที่รณรงค์สนับสนุนจีนควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ภายใต้การสนับสนุนและความเข้าใจของประชาชนประเทศต่าง ๆ ประชาชนจีนจำเป็นต้องเอาชนะการแพร่ระบาดได้ในที่สุด

เมื่อเร็ว ๆ นี้  นักเรียนโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในไอร์แลนด์เหนือ บันทึกวิดีโอขับร้องเพลงหมู่ส่งกำลังใจมายังจีน ในหัวข้อ “เพื่อให้โลกเต็มไปด้วยความรัก” โดยชาวเน็ตจีนพากันส่งต่อข้อความแสดงความซาบซึ้งใจ และขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ยังส่งคำเชิญอันอบอุ่นไปยังนักเรียนเหล่านั้นให้มาเที่ยวจีน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ประชาชนเมืองฟลอเรนซ์และเนเปิลส์ รวมถึงเมืองต่าง ๆ ในอิตาลี จัดกิจกรรมแฟลชม็อบกอดชาวจีน โดยนายดาริโอ นาร์เดลลา ผู้ว่าการเมืองฟลอเรนซ์ ระบุผ่านทางทวิตเตอร์ รณรงค์ให้ชาวอิตาลีมองการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเป็นเหตุเป็นผล อีกทั้งยังเรียกร้องให้ทั่วโลกร่วมกับจีนรับมือการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ยังมีเยาวชนชาวเยอรมัน ชื่อโทบี้ ประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยใช้คำขวัญ “I am china” เพื่อสนับสนุนจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากชาวเน็ตในเยอรมนี

นายเกิ่ง ส่วง กล่าวเน้นว่า ในช่วงเร็ว ๆ นี้ เลขาธิการสหประชาชาติ  ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก และผู้รับผิดชอบอื่น ๆ ขององค์กรระหว่างประเทศ ตลอดจนนักการเมืองหลายประเทศต่างเรียกร้องอย่างเปิดเผยว่า ควรหลีกเลี่ยงการดูหมิ่น บิดเบือนความจริง และการตอบสนองอย่างเกินเหตุ ต่อการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ ประชาชนประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะเยาวชนต่างเรียกร้องให้มีจิตสำนึกและความยุติธรรม ผ่านการแสดงออกส่วนตัว เพื่อต่อต้านอคติและความไม่ยุติธรรม อีกทั้งยังแสดงความความมั่นใจและให้กำลังใจ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนทางศีลธรรมและจิตวิญญาณแก่การต่อสู้การแพร่ระบาดของประชาชนจีน (tim/kt/dan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น