> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Những con số nói lên điều gì trong cuộc chiến chống dịch bệnh của Trung Quốc
 Mới nhất:2020-02-14 22:26:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Dịch viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới là một thách thức to lớn đặt ra cho Trung Quốc trong năm 2020, là một thách thức cam go đối với năng lực quản trị nhà nước của Trung Quốc. Cả nước Trung Quốc chung lòng ứng phó. Các con số dưới đây nói lên sức mạnh và sự ấm cúng trong quá trình chống dịch bệnh.

Một, Thành phố Vũ Hán có hơn chục triệu dân dùng biện pháp “phong tỏa” thể hiện tinh thần trách nhiệm với toàn thế giới.

Kể từ 10 giờ ngày 23/1, Vũ Hán đóng cửa tất cả các sân bay và nhà ga, các thành phố xung quanh trong đó có Ngạc Châu, Tiên Đào, Tiềm Giang, Hoàng Cương và Kinh Môn cũng lần lượt tuyên bố tạm thời đóng cửa các sân bay và nhà ga để phòng chống sự lây lan của dịch viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới. Tính đến ngày 14/2, Vũ Hán đã phong tỏa 23 ngày.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tê-đrốt Át-ha-nom Gê-brê-y-ê-xớt (Tedros Adhanom Ghebreyesus) từng cho biết, biện pháp đóng cửa các phương tiện giao thông công cộng này sẽ giảm thiểu sự lây lan của vi-rút cô-rô-na mới, đồng thời sẽ giảm nguy cơ lây lan trên phạm vi toàn cầu xuống mức thấp nhất.

Vũ Hán có hơn chục triệu dân dùng biện pháp phong tỏa thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với toàn thế giới!

Hai, 19 tỉnh chi viện 16 thành phố tỉnh Hồ Bắc, một lần nữa chứng minh “Một nơi gặp nạn, tám nơi giúp đỡ”.

Tính đến ngày 13/2, Trung Quốc đã điều động hơn 20.000 nhân viên y tế, thành lập hơn 180 đội y tế chi viện Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc. Chỉ trong 2 ngày, 19 tỉnh và 16 thành phố của tỉnh Hồ Bắc đã thiết lập quan hệ chi viện, dùng nguồn lực của tối thiểu 1 tỉnh để chi viện một thành phố của tỉnh Hồ Bắc.

Trung Quốc tiếp tục tăng cường điều động nguồn lực cả nước, kiên quyết tập trung nguồn lực điều trị đến tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, thể hiện thực lực hùng mạnh trù tính chung, điều động vật tư và nguồn nhân lực của quốc gia khi đối mặt sự kiện đột xuất.

Ba, 650.000 khu chung cư trụ vững trước thách thức của dịch bệnh.

Tính đến ngày 10/2, theo con số thống kê chưa đầy đủ, sau khi xảy ra dịch viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới, gần 4 triệu nhân viên công tác cộng đồng làm việc trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, bảo vệ 650.000 khu chung cư và cộng đồng ở thành phố và nông thôn.

Với sự tham gia của nguồn lực các bên, đã đảm bảo cuộc sống của các khu cộng đồng chung cư diễn ra một cách có trật tự, thể hiện hiệu suất cao tronog quản lý ở cơ sở của Trung Quốc.

Bốn, ít nhất 70 người hy sinh, còn có càng nhiều người đang đóng góp vô tư.

Tính đến ngày 11/2, đã có ít nhất 70 người hy sinh trên cương vị phòng chống dịch bệnh. Trong đó có 20 cảnh sát, 8 nhân viên y tế, nhiều cán bộ công chức ở cơ sở.

Ngoài cái ăn uống trong cuộc sống thường ngày ra, vì một mục tiêu chung, muôn vàn người dân Trung Quốc bình thường đoàn kết, gắn kết lại với nhau, như những ngôi sao lấp lánh soi sáng màn đêm. Tin rằng mùa Đông sẽ đi qua, mùa Xuân ắt sẽ đến với chúng ta!

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận