> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
“Máy ấp” lời dối gian nhằm vào Trung Quốc từ đâu đến?
 Mới nhất:2020-02-16 22:12:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Đài chúng tôi ngày 15/2 ra bình luận nhan đề: “Máy ấp” lời dối gian nhằm vào Trung Quốc từ đâu đến?

Ngày 13/2, nội địa Trung Quốc ngoài tỉnh Hồ Bắc ra xác nhận thêm 267 trường hợp viêm phổi do vi rút cô-rô-na chủng mới, liên tục giảm trong 10 ngày.

Khi cộng đồng quốc tế cảm thấy phấn chấn, động viên cổ vũ thành quả này thì một số tạp âm không hài hòa lại xuất hiện.

Gần đây, “Thời báo Niu-oóc” đăng một bài viết mang tên “SARS, dịch cúm gia cầm, vi rút cô-rô-na chủng mới: Tại sao rất nhiều dịch bệnh đều bùng phát tại Trung Quốc?”

Trên thực tế, kể từ khi bùng phát dịch bệnh do vi rút cô-rô-na chủng mới đến nay, tờ báo này đã nhiều lần đăng những bài viết cực kỳ thiếu trách nhiệm, nói này nói nọ đối với những nỗ lực phòng chống dịch bệnh của chính phủ Trung Quốc. Ngay cả Phu nhân của Thủ tướng Xin-ga-po cũng không thể chấp nhận nữa. Mới đây, trên tài khoản mạng xã hội của mình, bà đã đáp lại một bài viết của “Thời báo Niu-oóc” mượn dịch bệnh tấn công hệ thống quản lý của Trung Quốc rằng: “Vậy trường hợp tử vong do dịch cúm B của Mỹ lại bộc lộ điều gì?”

Dịch bệnh là kẻ thù chung của toàn nhân loại, không có nước nào hoặc dân tộc nào có thể đứng ngoài cuộc.

Đối với sự nỗ lực và thành quả phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros đánh giá, Trung Quốc đã xây dựng tiêu chuẩn mới về phòng chống và kiểm soát dịch bệnh quốc tế.

Mới đây, Phó Hiệu trưởng Đại học Porto Bồ Đào Nha Joao Veloso cho biết, vi rút không biên giới, người Trung Quốc và người châu Á đều không nên bị kỳ thị bởi vi rút như vậy.

Bên cạnh đó, những lời ủng hộ, thăm hỏi Trung Quốc của cộng đồng quốc tế không ngớt, sức mạnh tích cực của các bên đang được hội tụ.

Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, Trung Quốc sớm một ngày chiến thắng dịch bệnh, cái giá phải trả của các nước sẽ càng ít hơn. Đây là nhận thức chung của Trung Quốc và thế giới. Trung Quốc thắng, thì cả thế giới thắng.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận